05/11/2011 08:03 GMT+7

Cảnh báo đợt lũ mới ở miền Trung

T.PHÙNG - Q.KHẢI
T.PHÙNG - Q.KHẢI

TT - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương (NCHMF) cho biết do ảnh hưởng của nhiễu động đới gió đông hoạt động mạnh nên ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đợt mưa này có khả năng kéo dài 3-5 ngày.

Vì vậy từ ngày 5-11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ khiến mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định đến Khánh Hòa sẽ lên ở mức cao.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Trên đất liền các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Các tỉnh Nam bộ từ ngày 5-11 sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Về tình hình lũ ở ĐBSCL, NCHMF cho biết trong năm ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, vùng nội đồng Đồng Tháp Mười và tứ giác Long Xuyên tiếp tục xuống nhanh.

T.PHÙNG - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên