26/08/2012 00:23 GMT+7

"Canh bạc" mang tên Balotelli

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - ĐKVĐ Manchester City (M.C) được dự báo có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Anfield của Liverpool vào đêm nay 26-8 ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

tKW1Rzkz.jpgPhóng to
Mario Balotelli (áo xanh) sẵn sàng ra sân cùng Manchester City - Ảnh: Reuters
AGJdUnzX.jpgPhóng to
Mời bạn vào tải ứng dụng chính thức của Tuổi Trẻ dành cho smartphone và tablet sử dụng hệ điều hành Android đã có trên Google Play. Ứng dụng Tuổi Trẻ cũng đã có mặt trên Samsung Apps của smartphone
Ở trận mở màn, “Man xanh” vất vả mới có thể đá bại đội mới lên hạng Southampton 3-2 trên sân nhà Etihad. Đồng thời, tiền đạo Sergio Aguero (M.C) bị chấn thương phải nghỉ một tháng. Đó là tổn thất lớn cho M.C vì Aguero là chân sút lợi hại nhất của họ mùa giải trước với 27 bàn thắng trong 41 trận. Sự vắng mặt của Aguero cũng khiến Carlos Tevez thiếu người đá cặp ăn ý trên hàng công.

Vì vậy, HLV Roberto Mancini nhiều khả năng sẽ sử dụng Balotelli cho vị trí tiền đạo cắm ở trận gặp Liverpool. Mùa trước Balotelli ghi 17 bàn thắng trong 32 trận khoác áo M.C trên mọi đấu trường. Tại Euro 2012, tiền đạo 22 tuổi này cũng chơi rất xuất sắc ghi được ba bàn thắng và góp công lớn giúp tuyển Ý vào chung kết. Nhưng do Balotelli luôn là “ngựa chứng” nên việc sử dụng anh được ví như “canh bạc” của ông Roberto Mancini bởi nếu bị khiêu khích, Balotelli rất dễ trả đũa và bị... đuổi. Điều này sẽ khiến M.C đối diện với khó khăn.

Trong trận hòa 1-1 giữa M.C với Liverpool tại Anfield mùa trước, Balotelli bị đuổi do đánh cùi chỏ vào người hậu vệ Martin Skrtel. Sau đó, Balotelli đã trút giận bằng cách đá thủng cửa phòng thay đồ ở sân Anfield. Dù vậy, HLV Roberto Mancini lại tỏ ra khá tin tưởng với “canh bạc” này khi cho rằng: “Balotelli đã trưởng thành hơn”.

Ngoài ra, M.C cũng cần phải gia cố hàng thủ do vắng hậu vệ Micah Richards vì chấn thương. Còn Stefan Savic quá non về kinh nghiệm và trung vệ Kolo Toure đang đòi chuyển đến nơi khác sau khi xảy ra mâu thuẫn với HLV Roberto Mancini thời gian gần đây.

Sau thảm bại 0-3 trước West Brom ở trận ra quân, Liverpool muốn có được kết quả tốt trước M.C để lấy lại niềm tin. Xét về thực lực, Liverpool mạnh hơn mùa trước với sự góp mặt của các tân binh Fabio Borini, Joe Allen. Tuy nhiên, lối chơi của họ vẫn thiếu sự kết dính và sáng tạo. Còn hàng thủ thường để lỗ hổng để các tiền đạo đối phương khai thác. Trả lời AFP trước trận đấu, HLV Brendan Rodgers (Liverpool) nói: “Thật khó khăn khi đối mặt với M.C nhưng cầu thủ Liverpool đang sẵn sàng bước vào trận với mục tiêu chiến thắng”.

Thị trường cá cược châu Á ra kèo: M.C chấp Liverpool đồng banh, nửa trái. Chuyên gia BBC Mark Lawrenson dự đoán: hòa 1-1. Còn theo cuộc thăm dò của báo điện tử Goal.com: 54,3% người dự đoán Liverpool thắng, 37,5% chọn M.C và 8,2% chọn kết quả hòa.

Van Persie và Kagawa giúp M.U chiến thắng

Hai tân binh Robin Van Persie và Shinji Kagawa đã lập công giúp Manchester United (M.U) đá bại Fulham 3-2 trên sân nhà Old Trafford vào đêm qua. Ở trận này, Fulham bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 3 do công của tiền vệ Damien Duff.

Nhưng tiền đạo Van Persie lần đầu tiên được đá chính cho M.U đã có cú vôlê chân trái tuyệt đẹp đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn thắng này giúp M.U giải tỏa được sức ép tâm lý, chơi thoải mái hơn. Đến phút 36, tiền vệ người Nhật Kagawa nâng tỉ số lên 2-1, trước khi hậu vệ người Brazil Rafael ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà ở phút 41.

Khi mọi người đều nghĩ trận đấu sẽ ngã ngũ thì trung vệ Nemanja Vidic lại đưa bóng phản lưới nhà giúp Fulham rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở phút 64. Những phút còn lại, M.U chịu sức ép khá nặng nhưng rất may họ vẫn giữ vững thành quả. Kết quả các trận còn lại: Swansea - West Ham: 3-0, Aston Villa - Everton: 1-3, Southampton - Wigan: 0-2, Tottenham - West Brom: 1-1.

* Vòng 1 Giải vô địch Đức: Borussia Dortmund - Werder Bremen: 2-1, Augsburg - Fortuna Dusseldorf: 0-2, Freiburg - Mainz: 1-1, Greuther Furth - Bayern Munich: 0-3, Hamburg - Nurnberg: 0-1, Monchengladbach - Hoffenheim: 2-1.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên