30/05/2016 11:43 GMT+7

​Càng hút thuốc lá càng giảm chỉ số thông minh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Nhiều người thường nghĩ rằng việc hút thuốc lá làm cho não hoạt động tích cực nhưng sự thật là nó tàn phá tế bào não và làm giảm trí thông minh.

Kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học Israel cho biết những người hút thuốc lá có chỉ số thông minh (IQ) thấp hơn những người không hút thuốc. Ngoài ra, những người càng hút nhiều thuốc lá thì chỉ số thông minh càng thấp.

Để làm sáng tỏ mối liên hệ giữa hút thuốc lá và chỉ số IQ, tiến sĩ Mark Weiser và các đồng nghiệp thuộc Trung tâm y tế Sheba ở thành phố Tel Hashomer, Israel đã tiến hành nghiên cứu đối với hơn 20.000 binh sĩ mới nhập ngũ ở nước này.

Kết quả, các nhà khoa học thấy rằng những thanh niên trẻ hút mỗi ngày một bao thuốc lá hoặc nhiều hơn có chỉ số IQ thấp hơn người không hút thuốc 7,5 điểm.

Cũng theo cuộc nghiên cứu trên, chỉ số IQ trung bình của những người không hút thuốc là khoảng 101 điểm, trong khi đó đối với những thanh niên từng hút thuốc trước khi nhập ngũ, chỉ số này là 94 điểm.

Chỉ số IQ giảm đi rất nhiều ở những người nghiện hút thuốc. Với những người hút từ 1 đến 5 điếu thuốc mỗi ngày, chỉ số IQ trung bình là 98 điểm, trong khi những người hút hơn 1 bao thuốc mỗi ngày, chỉ số này giảm còn 90 điểm.

Các cuộc nghiên cứu trước đây cũng cho thấy những người hút thuốc lá kém hơn nhiều những người không hút thuốc lá về khả năng lý luận, trí nhớ, khả năng học tập, độ nhanh trong xử lý thông tin.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên