31/10/2016 22:06 GMT+7

Cần xử lý hình sự hoạt động đa cấp biến tướng

N.AN
N.AN

TTO - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị 30/CT-TTg về tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan rà soát các quy định không phù hợp để sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung.

Đối với các trường hợp doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cần được xử lý nghiêm.

Tiến hành thường xuyên hoạt động thanh, kiểm tra về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hoạt động khuyến mại, quảng cáo, hội nghị, hội thảo, tuyên truyền về các sản phẩm mà doanh nghiệp đa cấp cung cấp.

Bộ Công an tăng cường điều tra, phát hiện và xử lý các tổ chức, cá nhân kinh doanh đa cấp hoặc lợi dụng kinh doanh đa cấp biến tướng nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, gian lận thương mại buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, huy động tài chính trái phép, kinh doanh trái phép…

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung quy định về xử lý hình sự đối với hoạt động của các doanh nghiệp sử dụng mô hình đa cấp để kinh doanh trái phép, đa cấp biến tướng.

Ngoài ra, chỉ thị cũng yêu cầu các bộ ngành liên quan tăng cường kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm được các doanh nghiệp đa cấp phân phối…

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên