27/07/2016 09:40 GMT+7

Cần từ chối dự án ảnh hưởng đến môi trường

L.THANH
L.THANH

TTO - Chiều 26-7, Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á - Thái Bình Dương Victoria Kwakwa đã có buổi trao đổi với một số cơ quan báo chí trước khi rời VN kết thúc nhiệm kỳ bảy năm làm việc.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), bà Kwakwa cho rằng đầu tư nước ngoài vào VN là tốt, đóng góp cho sự phát triển của VN trong thời gian qua. Tuy nhiên, VN có quyền lựa chọn ngành nghề FDI này mà không chọn loại FDI kia chứ không phải tiếp nhận FDI bằng mọi giá.

Như Đà Nẵng đã từng từ chối một số dự án của nhà đầu tư nước ngoài vì dự án đầu tư nước ngoài đó không đúng với định hướng của địa phương. Và ở tầm quốc gia, VN hoàn toàn có thể làm như vậy.

“Nếu VN đặt mục tiêu sẽ trở thành quốc gia hiện đại, có nền kinh tế xanh, các bạn phải từ chối những dự án FDI không đúng với tầm nhìn của mình, như dự án FDI ảnh hưởng đến môi trường” - bà Kwakwa nhấn mạnh.

Ngoài ra, bà Kwakwa cho rằng VN cần phải có hệ thống pháp lý tốt, rõ ràng và đồng thời phải thực thi tốt hệ thống pháp luật đó. Như vậy, các công ty nước ngoài làm ăn ở VN phải biết là họ phải có trách nhiệm tuân theo các quy định này.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên