21/07/2013 05:10 GMT+7

Cẩn trọng khi lựa bình sữa cho trẻ

D.T.
D.T.

TT - Nhiều bà mẹ trẻ cho biết trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại bình sữa được giới thiệu là hàng cao cấp nhưng phần lớn là hàng Trung Quốc, có nguồn gốc không rõ ràng.

Chị Nguyễn Thị Thủy (đường Nguyễn Thị Thập, Q.7, TP.HCM) bày tỏ lo ngại khi cho biết các loại bình sữa này được nhiều bà mẹ trẻ chọn mua do có mẫu mã phong phú, đẹp mắt và đặc biệt giá chỉ 30%-40% so với những loại bình sữa của những nhà sản xuất có tên tuổi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng bình sữa bằng nhựa nếu chất lượng nhựa không bảo đảm thì nguy cơ gây hại đối với sức khỏe của bé là rất lớn. Do đó khi mua bình sữa, các bà mẹ cần chọn lựa những nhà sản xuất có uy tín, thương hiệu rõ ràng, đặc biệt phải tìm hiểu kỹ các thông tin trên sản phẩm.

Thông thường khi lựa chọn mua bình sữa cho trẻ, cần lưu ý nhãn sản phẩm bình bú phải có các chữ (in thường): “Thực hiện đúng hướng dẫn vệ sinh, tiệt khuẩn. Việc sử dụng bình bú có thể làm cho trẻ bỏ bú mẹ và có nguy cơ bị tiêu chảy”. Bao gói hoặc nhãn dán núm vú giả phải có các chữ (in thường): “Sử dụng núm vú giả ảnh hưởng không tốt tới việc nuôi trẻ bằng sữa mẹ”.

Chiều cao của chữ in thường không được dưới 2mm. Có hướng dẫn đúng cách giữ vệ sinh và tiệt khuẩn, phải có tên và địa chỉ chính xác của cơ sở sản xuất, cơ sở phân phối.

D.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên