15/02/2014 08:09 GMT+7

Cần Thơ triệt xóa 26 băng nhóm "xã hội đen"

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Ngày 14-2, đại tá Phan Minh Tấn - phó giám đốc Công an TP Cần Thơ - cho biết trong ba tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước Tết Nguyên đán vừa qua, Công an Cần Thơ đã triệt xóa được 26/33 băng nhóm với 186 đối tượng hoạt động phạm tội theo kiểu xã hội đen.

Một số băng nhóm phạm tội trong thời gian dài làm nhiều người dân bị thương hoặc chết gây bức xúc trong dư luận. Bảy băng nhóm còn lại với 36 đối tượng đang bị lực lượng công an áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để quản lý chặt chẽ, kết hợp gọi hỏi răn đe, giáo dục công khai.

Các băng nhóm này được các lực lượng trinh sát đưa vào tầm ngắm khi có dấu hiệu phạm tội có tổ chức như cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê; cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; bảo kê các sòng bài, chợ cá, đá gà, tổ chức đánh bạc; tàng trữ hung khí nguy hiểm... Sau khi được báo cáo, Thành ủy Cần Thơ chỉ đạo phải kiên quyết triệt xóa trước Tết Nguyên đán để đảm bảo trật tự, an toàn cho người dân vui xuân. Tỉ lệ phá án đạt trên 150% kế hoạch đề ra, trong đó có nhiều đối tượng cộm cán tại Cần Thơ như Hùng “lãng tử”, Sang “vựa cá”, Tuấn “hàng dương”...

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên