20/09/2013 22:15 GMT+7

Cần Thơ đề nghị xử lý nhiều dự án chậm triển khai

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Tại cuộc họp rà soát các dự án ở các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng (TP Cần Thơ) ngày 20-9, đại diện Sở Kế hoạch đầu tư TP Cần Thơ đề nghị thu hồi ba dự án gồm: khu resort - khách sạn 5 sao Cái Khế, khu du lịch sinh thái cồn Khương và dự án cao ốc văn phòng 102 Cách mạng tháng Tám.

Nguyên nhân thu hồi vì các dự án này có tiến độ thực hiện chậm, nhà đầu tư không có năng lực tài chính… Trong đó dự án resort - khách sạn 5 sao Cái Khế do Công ty TNHH Thanh Trà làm chủ đầu tư từ khi có chủ trương đầu tư đến nay hơn 5 năm nhưng chưa giải phóng mặt bằng. Dự án khu du lịch sinh thái cồn Khương của Công ty cổ phần Tri Việt Cần Thơ cũng chưa bồi thường giải phóng mặt bằng dù có chủ trương đầu tư gần 6 năm qua.

Tại cuộc họp, ông Lê Thanh Tâm - phó chủ tịch UBND Q.Cái Răng đề nghị cần “nghiêm hơn” đối với các dự án đã xin gia hạn nhiều lần. Ông Tâm dẫn chứng trên địa bàn quận có dự án của Công ty xây dựng số 10 đã gia hạn đến lần thứ 4 nhưng giải phóng mặt bằng chưa được 2.000m2 đất.

Ngoài ra ông Tâm cũng “chỉ điểm” dự án công viên văn hóa Tây Đô quá lâu không làm gì cả đã gây khó và bức xúc cho người dân địa phương.

Ông Nguyễn Văn Sử, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP Cần Thơ đề nghị việc thực hiện các dự án cần làm theo quy định, nếu quá 24 tháng không triển khai thì thu hồi chứ không “gia hạn hoài”.

Trong khi đó ông Nguyễn Tấn Dược - giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ - phản ảnh tình trạng hầu hết các dự án tại khu đô thị Nam sông Cần Thơ có cao độ san nền không đạt theo quy hoạch, việc này nếu nghiệm thu cho qua thì sau này có khả năng xảy ra ngập lụt.

Ngoài ra ông Dược cũng nêu tình trạng có rất ít dự án tại đây thực hiện xây dựng hạ tầng xã hội gồm công viên, trường học, quảng trường và các công trình công cộng khác như quy hoạch được duyệt.

Cũng theo ông Dược, việc thu hồi 10% quỹ đất mà nhà đầu tư phải giao lại khi làm dự án hiện tại còn khoảng 31.000m2 đất chưa thu hồi được.

Ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ - nhận định qua 10 năm TP Cần Thơ trực thuộc trung ương có nhiều dự án mà nhiều doanh nghiệp làm tốt nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp làm “trời ơi".

Ông Dũng cho rằng rất thông cảm với doanh nghiệp trong điều kiện khó khăn hiện nay nhưng những dự án nào chậm triển khai mà ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống người dân thì phải thu hồi, phải đặt quyền lợi của dân lên trên hết.

Ông đề nghị đầu tháng 11 sẽ đối thoại với các doanh nghiệp xem họ cam kết thế nào.

“Nếu doanh nghiệp nào xìu xìu thì thu hồi ngay, không thể để kéo dài, xin gia hạn đến bốn lần”, ông Dũng nói.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên