05/12/2015 08:01 GMT+7

Cần Thơ bức xúc tình trạng ngập đường, kẹt xe

C.QUỐC
C.QUỐC

TT - Ngày 4-12, kỳ họp HĐND TP Cần Thơ tiếp tục phiên chất vấn giám đốc Sở Giao thông vận tải Lư Thành Đồng và giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Tấn Dược.

Mở đầu phiên chất vấn, ông Phạm Văn Hiểu - chủ tịch HĐND TP Cần Thơ - nêu phản ảnh của cử tri là hiện nhiều nơi trong TP xảy ra tình trạng ách tắc giao thông như vòng xoay đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ, giao lộ 3 Tháng 2 - Nguyễn Văn Linh, 3 Tháng 2 - Mậu Thân, cầu Cái Răng đoạn rẽ vào chợ An Bình..., hướng giải quyết như thế nào? 

Ông Lư Thành Đồng cho biết phản ảnh của cử tri là chính xác, đó là những điểm nóng về giao thông của TP. Theo ông Đồng, việc này có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Nguyên nhân chủ quan là do lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, còn nguyên nhân khách quan như đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường 3 Tháng 2 tới đường Nguyễn Văn Cừ (rộng 30m) đã khai thác lâu, sau này có thêm quốc lộ Nam Sông Hậu nối vào nên mật độ lưu thông dày đặc...

Theo ông Đồng, nút giao thông Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ đã có dự án nâng cấp chống ngập, chủ đầu tư (ban quản lý dự án ODA) sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2016.

Tại đây cũng sẽ được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, thu hẹp vòng xuyến từ 13m còn 9m. Nếu còn ùn tắc sẽ bỏ luôn vòng xuyến và nếu ùn tắc nữa thì sẽ tính tới phương án làm cầu vượt. Còn nút giao 3 Tháng 2 - Nguyễn Văn Linh thì đầu năm 2016 sẽ di dời 50% bến xe 91B và sắp hoàn thành quốc lộ 91 đoạn từ km7 đến km14, giao thông cho khu vực này sẽ được chia sẻ.

Trong khi đó, giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Tấn Dược nhận được nhiều câu hỏi xung quanh nạn ngập đường và dự án chậm triển khai, chính sách tái định cư cho dân bị giải tỏa.

Một đại biểu chất vấn: “Thời gian qua nâng cấp đô thị ở TP thì có giảm ngập ở các tuyến đường được nâng cấp nhưng lại tăng ngập cục bộ ở các khu dân cư, nguyên nhân do đâu và biện pháp giải quyết thế nào?”.

Theo ông Dược, thời gian qua nâng cấp đường thường theo một cốt nền nhất định, trong khi khu dân cư thì không nâng cốt nền nên “một trận mưa xuống thì nơi cao thấy bình thường, nơi thấp sẽ ngập”.

Ông Dược cho rằng “lẽ ra khu dân cư phải cao hơn đường, hoặc ít ra phải bằng đường có cống lớn thoát nước, đằng này đường thì làm sau, thoát nước ngược vô khu dân cư”.

C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên