06/09/2014 17:16 GMT+7

Cần thay đổi tư duy về đội ngũ trí thức

TTM
TTM

TTM - Góp phần thay đổi tư duy trong việc sử dụng đội ngũ trí thức, là mong muốn của các giáo sư trong cuộc làm việc với Chủ tịch UB TW MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân sáng 6-9.

Tiêu điểm:

Cần thay đổi tư duy về đội ngũ trí thức

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: TTXVN
TĐC 6-9: Cần thay đổi tư duy về đội ngũ trí thức

Sáng 6-9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân có cuộc làm việc với 21 giáo sư thuộc các hội trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội), nhằm góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 6 về đổi mới và phát triển khoa học công nghệ, phát huy đóng góp của đội ngũ trí thức Việt Nam.

Các giáo sư tham gia cuộc làm việc đã bày tỏ những tâm tư,  nguyện vọng của mình với mong muốn góp phần thay đổi tư duy trong vấn đề sử dụng đội ngũ trí thức, đề cao vai trò của đội ngũ này trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Cuối buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các giáo sư cũng như các hội ngành thành viên của Liên hiệp Hội cần phát huy vai trò phản biện, giám định xã hội, đặc biệt các giáo sư tăng cường đoàn kết để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tin trong nước

Xuất hiệp áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Sáng 6-9, vùng áp thấp trên khu vực phía đông biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Sơ đồ hướng đi áp thấp nhiệt đới - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương
Sơ đồ hướng đi áp thấp nhiệt đới - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết lúc 7g sáng nay, tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 590km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39 -49km/giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Nga cuối năm 2014

Hai Phó Thủ tướng có cuộc gặp trong khuôn khổ khóa họp Liên chính phủ - Ảnh: Chinhphu.vn
Hai Phó Thủ tướng có cuộc gặp trong khuôn khổ khóa họp Liên chính phủ - Ảnh: Chinhphu.vn

Thông tin này được đưa ra trong nhóm họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - LB Nga. từ ngày 5 đến 7-9 tại Vladivostok (LB Nga). 

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, dịp này Phó Thủ tướng LB Nga Igor Ivanovic Shuvalov, Chủ tịch phân ban Nga đã có buổi tiếp trọng thể Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Phân ban Việt Nam dẫn đầu, sang thăm và làm việc tại LB Nga.

APEC chia sẻ kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc - Ảnh: Chinhphu
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc - Ảnh: Chinhphu

Sáng 6-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Phát triển nguồn nhân lực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á -Thái Bình Dương lần thứ 6 diễn ra tại Hà Nội.

Với chủ đề “Tăng cường chất lượng việc làm và kết nối con người thông qua phát triển nguồn nhân lực”, Hội nghị đã thu hút trên 100 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành của Việt Nam, đại diện các quan chức cấp cao phụ trách công tác phát triển nguồn nhân lực của 21 nền kinh tế thành viên APEC và đại diện một số tổ chức quốc tế.

Tin quốc tế

​EU áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Nga

Ngày 5-9, Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về một gói trừng phạt kinh tế mới chống lại Nga bất chấp việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Ukraine và các tay súng lý khai thân Nga.

EU đã đồng ý thắt chặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga - Ảnh: AFP
EU đã đồng ý thắt chặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga - Ảnh: AFP

Gói trừng phạt mới, sẽ thắt chặn hơn nữa các biện pháp trừng phạt mà EU công bố vào tháng 7, nhắm đến nhiều cá nhân hơn nữa với các lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản cũng như thắt chặt các con đường tiếp cận với thị trường vốn của các công ty dầu khí và quốc phòng Nga.

Các biện pháp trừng phạt mới sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 8-9.

Dùng "dầu bẩn" sản xuất thực phẩm gây rúng động Đài Loan

Đài Loan ra lệnh thu hồi toàn bộ sản phẩm thực phẩm và dầu ăn của 235 doanh nghiệp địa phương do các doanh nghiệp này đã sử dụng “dầu bẩn”.

Ông Giang Nghi Hoa trong buổi họp báo ra lệnh các công ty và cơ sở kinh doanh ăn uống của Đài Loan thu hồi sản phẩm sau vụ bê bối dầu bẩn  - Ảnh: AFP
Ông Giang Nghi Hoa trong buổi họp báo ra lệnh các công ty và cơ sở kinh doanh ăn uống của Đài Loan thu hồi sản phẩm sau vụ bê bối dầu bẩn - Ảnh: AFP

Cảnh sát Đài Loan cho biết họ phát hiện hơn 240 tấn dầu ăn được tái chế từ rác thải và da heo do một nhà máy “không phép” ở huyện Bình Đông sản xuất và bán cho tập đoàn Chang Guann, một nhà cung cấp nguyên liệu sản xuất thực phẩm có tiếng ở Đài Loan.

Chang Guann chuyên cung cấp dầu ăn cho hàng trăm công ty sản xuất thực phẩm, trường học và nhà hàng ở 22 thành phố và quận huyện của Đài Loan.

Triều Tiên phóng 3 tên lửa rơi xuống biển Nhật Bản

CHDCND Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn, được cho là tên lửa chiến thuật mới, vào vùng biển phía đông.

Một quan chức Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết các tên lửa được phóng vào khoảng 7g và 7g40 sáng từ khu vực Wonsan (phía đông CHDCND Triều Tiên) theo hướng đông bắc. Các tên lửa này, được cho là một loại tên lửa chiến thuật mới của Triều Tiên, đã bay khoảng 210 km và rơi xuống biển Nhật Bản..

Ông Obama kêu gọi đồng minh bắt tay chiến đấu chống IS

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 5-9 đã vạch ra kế hoạch cho liên minh quốc tế trong nỗ lực chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq dù cho các đồng minh EU phản ứng khá thận trọng trước kế hoạch này.

Ông Obama kêu gọi các đồng minh Trung Đông trong cuộc chiến chống IS  - Ảnh: AFP
Ông Obama kêu gọi các đồng minh Trung Đông trong cuộc chiến chống IS - Ảnh: AFP

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở xứ Wales, ông Obama cho biết Mỹ sẽ cố gắng kêu gọi các đồng minh Trung Đông như một chiến lược trong cuộc chiến chống IS.

Trước hội nghị thượng đỉnh NATO lần này, Mỹ đã tăng cường sự hiện diện quân sự tại Iraq lên hơn 1.000 quân và tăng cường các đợt không kích nhắm đến các mục tiêu IS trên lãnh thổ Iraq.

Bà Hillary Cliton nêu thời điểm quyết định tranh cử tổng thống Mỹ

Theo AFP, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 5-9 cho biết bà nhiều khả năng sẽ quyết định về khả năng tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 vào đầu năm tới.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống hàng đầu - Ảnh: Reuters
Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống hàng đầu - Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một diễn đàn do tỷ phủ truyền thông Mexico Carlos Slim chủ trì tại Mexico City, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ này nói: "Có thể sau ngày đầu tiên của năm tới tôi sẽ đưa ra quyết định về việc có tranh cử tổng thống hay không. Đó là một công việc rất quan trọng, vì thế rõ ràng tôi đang cân nhắc và vẫn chưa đưa ra quyết định".

Tin thể thao

Vé xem trận U19 VN- Nhật Bản: bán nhỏ giọt, người mua nghi ngờ

Từ 5- 6g sáng nay, rất nhiều CĐV đã xếp hàng đông nghịt trước cửa sân Mỹ Đình để mua vé trận U19 VN- Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19g tối 9-9. 

Theo thông báo của VFF, vé trận VN-Nhật Bản đã chuyển cho hai đại lý Con Kiến và Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nhiều ngày nay với số lượng gần 40.000 vé. Tuy nhiên đến tận sáng nay 6- 9 hai đại lý này mới bán vé trận đấu và bán với số lượng nhỏ giọt.

Nhiều người nghi ngờ đại lý bán vé của VFF đang cố tình găm vé chờ cận ngày thi đấu để gây sốt vé. Đây là cơ hội cho vé chợ đen từ sáng nay đã tăng cao chóng mặt.

Neymar "bắn hạ" Colombia

Tiền đạo Neymar ghi bàn thắng đẹp mắt ở phút 83 giúp đội tuyển Brazil đá bại Colombia 1-0 vào sáng nay trong trận giao hữu quốc tế. Đây là trận đấu đầu tiên của tuyển Brazil dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Dunga.

Neymar (phải) ăn mừng bàn thắng giúp Brazil đá bại Colombia 1-0. Ảnh: Reuters
Neymar (phải) ăn mừng bàn thắng giúp Brazil đá bại Colombia 1-0. Ảnh: Reuters

Ông Ferguson đề nghị bỏ luật bàn thắng sân khách

Ông Alex Ferguson đề nghị bỏ luật bàn thắng sân khách. Ảnh: Daily Mail
Ông Alex Ferguson đề nghị bỏ luật bàn thắng sân khách. Ảnh: Daily Mail

Cựu HLV lừng danh Alex Ferguson cho rằng luật bàn thắng sân khách mà hầu hết các giải bóng đá châu Âu áp dụng đang góp phần khiến các trận đấu trở nên nhàm chán. Ông Ferguson nói: "Khi luật bàn thắng sân khách được đưa ra cách đây nhiều năm, mục đích của nó là khuyến khích các đội bóng sân khách hãy chủ động tấn công nhiều hơn để giành lấy lợi thế. Việc ghi được bàn thắng trên sân khách có giá trị rất lớn.

Nhưng điều đó chỉ đúng trong bối cảnh cách đây khoảng 30 năm. Thời điểm đó, các cầu thủ chưa có được tốc độ và thể lực tốt như bây giờ. Mỗi khi họ phản công, thường chỉ có một hoặc hai người. Nhưng thời đại này, các đội bóng luôn tràn lên đến 5 hoặc 6 cầu thủ khi phản công.

Quan điểm của Sir Alex đó là UEFA nên bỏ luật bàn thắng sân khách để giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Tin VH-GT

Cháu trai họa sĩ Tô Ngọc Vân thi Thử thách cùng bước nhảy

Sau thời gian tuyển sinh và quay hình vòng loại, chương trình Thử thách cùng bước nhảy sẽ trở lại với khán giả trong tập đầu tiên, phát sóng lúc 21g ngày 6-9-2014 trên kênh HTV7.

Những diễn biến của hành trình tuyển vũ công tài năng tại Hà Nội sẽ được chuyển tải trong tập này. Đặc biệt, cháu trai của họa sĩ nổi tiếng Tô Ngọc Vân là Tô Ngọc Anh cũng sẽ góp mặt với phần biểu diễn Popping - Locking - Waacking. Anh mang đến một cái nhìn lạ cho bộ tứ ban giám khảo khi nhảy với guốc mộc.

Vui Trung thu cùng Thần Hạnh phúc và giọng ca nhí Diễm Trang

DVD Hãy hát lên đi với sự tham gia của giọng ca nhí Diễm Trang cùng các nghệ sĩ Thanh Thủy, Thành Lộc, Đại Nghĩa và Thanh Phượng vừa ra mắt đúng vào dịp Trung thu năm nay.

DVD Hãy hát lên đi
DVD Hãy hát lên đi

Trong vai Thần Hạnh phúc, NSƯT Thành Lộc đã dẫn dắt các bạn nhỏ vào thế giới của những câu chuyện giản dị về cha mẹ, thầy cô, bạn bè thông qua các ca khúc dễ thương của lứa tuổi học trò như: Em bé quê, Mẹ yêu thương, Nhớ ơn thầy cô, Em yêu Lý ngựa ô, Mãi vui tình bạn, Hãy múa lên đi... Đó là những sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy, Trần Thanh Tùng, Nguyễn Ngọc Thiện, Diệp Minh Tuyền và các ca khúc nhạc nước ngoài lời Việt.

Giọng ca chính của DVD là bé Diễm Trang, học sinh lớp 6 trường THCS Hồng Bàng (Q.5 - TP.HCM). Diễm Trang là thành viên Đội Nghệ thuật và Đội Nhạc nhẹ của Nhà thiếu nhi thành phố từ nhiều năm nay.

Đập cánh giữa không trung đoạt giải phim hay nhất LHP Venice

Rạng sáng 6-9 (giờ Ý) bộ phịm Đập cánh giữa không trung đã được trao giải phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải.

Đoàn làm phim gồm diễn viên Nguyễn Thuỳ Anh, diễn viên Trần Bảo Sơn, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đồng sản xuất người Pháp Thierry Lenouvel (từ trái sang) trên thảm đỏ LHP Venice - Ảnh: Vblock Media
Đoàn làm phim gồm diễn viên Nguyễn Thuỳ Anh, diễn viên Trần Bảo Sơn, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đồng sản xuất người Pháp Thierry Lenouvel (từ trái sang) trên thảm đỏ LHP Venice - Ảnh: Vblock Media

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Đập cánh giữa không trung đã vượt qua sáu tác phẩm xuất sắc khác đến từ các nước châu Âu, Trung Quốc và Palestine. Tại thời điểm trao giải, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đến Canada để tham dự buổi ra mắt của bộ phim tại LHP Toronto, ở hạng mục “Khám phá”.

Mang âm nhạc đến bệnh viện mừng Trung thu

Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện với chủ đề Trung thu hồng sẽ mang Tết trung thu đến cho hơn 3.000 em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

Chương trình số 88 sẽ diễn ra tại Bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội) vào ngày 7-9. Ngay sau đó, chương trình số 89 sẽ được tổ chức vào ngày 10-9 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

TTM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên