19/04/2015 08:50 GMT+7

​Cân tải trọng xe sai số hàng tấn

ĐOÀN CƯỜNG - TUẤN PHÙNG
ĐOÀN CƯỜNG - TUẤN PHÙNG

TT - Ông Nguyễn Trung Nghĩa - chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng - ngày 18-4 cho biết đã đưa cân điện tử xách tay của tổ cân lưu động đi kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng II (đóng ở Đà Nẵng).

Đây là cân bị sai số rất lớn khi cân tải trọng trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua TP Đà Nẵng.

Sự việc bắt nguồn vào trưa 16-4, khi tổ cân lưu động kiểm tra ôtô tải (chở dưa hỗ trợ người dân ở Quảng Ngãi) do tài xế Phan Thế Anh (trú Nghệ An) điều khiển trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Sau khi cân xe tải này cho kết quả tổng trọng lượng là 28.220kg. Tài xế bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với hành vi xe chở hàng quá tải trọng cho phép trên 100% (chở 19.220kg hàng so với mức cho phép là 9.550kg).

Do nghi ngờ cân của tổ cân lưu động có vấn đề nên các bên thống nhất đưa xe tải vào cân tại đơn vị tư nhân gần đó. Kết quả cân tại đây: tổng trọng lượng của xe tải là 35.170kg. Như vậy, với cùng một xe tải nhưng cho kết quả cân chênh lệch hơn 6 tấn.

Theo thanh tra Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên phát hiện cân có sự sai số lớn, quá cao so với quy định cho phép.

* “Tạm dừng phạt xe quá tải theo tải trọng trục” - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị như vậy trong văn bản vừa gửi Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố.

 

 

ĐOÀN CƯỜNG - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên