08/01/2015 05:10 GMT+7

Cần rút kinh nghiệm cho những trận đấu tới

K.X.
K.X.

TT - Chiều 7-1, ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã họp và ra quyết định kỷ luật tại vòng 1 Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League-1 2015. Theo đó, với việc để các CĐV tràn xuống sân vận động trong trận Hoàng Anh Gia Lai - Sanna Khánh Hòa trên sân Pleiku diễn ra chiều 4-1, ban tổ chức trận đấu của CLB Hoàng Anh Gia Lai bị cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng.

Theo ban kỷ luật, hành vi để các CĐV tràn xuống sân vận động vì quá tải là vi phạm khoản 1 điều 68 quy định kỷ luật VFF. Trao đổi với Tuổi Trẻ trước khi đưa ra án phạt, ông Nguyễn Hải Hường - trưởng ban kỷ luật VFF, người có mặt trực tiếp trên sân Pleiku ngày 4-1 - cho biết: “Qua theo dõi trên sân cũng như báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài từ VPF chuyển sang... ban kỷ luật xét thấy phải xử lý vi phạm của sân Pleiku trong việc để các CĐV tràn xuống sân”.

Tuy nhiên, theo ông Hường, do đây là trận đấu đầu mùa giải, ban tổ chức sân cũng không lường được khán giả lại đến sân đông như vậy nên bị động. Khi quá nhiều CĐV vào sân không có chỗ ngồi, ban tổ chức đã đưa ra nhiều giải pháp để trận đấu vẫn diễn ra bình thường và không bị ảnh hưởng.

Ông Hường cũng cho rằng việc sân Pleiku kéo được khán giả đến sân là tín hiệu vui cho V-League nên phải được động viên. Dù vậy, việc để CĐV tràn xuống sân cũng gây ít nhiều ảnh hưởng đến công tác an ninh nên án phạt phải làm sao cảnh báo được cho ban tổ chức sân để rút kinh nghiệm cho những trận đấu tới.

K.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên