23/11/2013 10:17 GMT+7

Cần phải làm rõ số tiền 43 tỉ đồng

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Tiếp tục phiên xét xử vụ án tham nhũng tại Công ty cổ phần Vifon, suốt cả ngày 22-11, hội đồng xét xử, Viện kiểm sát tiếp tục xét hỏi các bị cáo.

Nguồn gốc của số tiền được cho là bị thất thoát bởi các hành vi ký khống các phiếu chi, hóa đơn đã được luật sư đề cập và đề nghị tòa làm rõ. Cùng với đó là việc xác định số tiền được cho là bị thất thoát (18,2 tỉ đồng) có bao nhiêu là của Nhà nước, bao nhiêu là vốn của cổ đông.

Đại diện Công ty cổ phần Vifon, bà Lê Thị Thu Hằng đã đề nghị tòa tuyên trả lại những khoản tiền thuộc công ty này mà các bị cáo đã làm thất thoát. Theo bà Hằng, tổng số tiền cả gốc lẫn lãi mà Vifon yêu cầu được trả tính đến thời điểm xét xử vụ án là 21,8 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Huyền hỏi đại diện Vifon về số tiền 43 tỉ đồng được cho là vốn liên doanh đã được Vifon tự nguyện nộp cho cơ quan điều tra là tiền gì, được sử dụng như thế nào và nó được nộp cho cơ quan điều tra trong hoàn cảnh nào thì bà Hằng không trả lời được.

Trong phần thẩm vấn ông Nguyễn Văn Bên - nguyên tổng giám đốc Công ty Vifon, người đã làm đơn tố cáo sự việc, chủ tọa phiên tòa hỏi về nguồn gốc số tiền 43 tỉ đồng cũng như vai trò của ông Bên trong việc thu chi và sử dụng số tiền này. Đồng thời, luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng đặt câu hỏi về trách nhiệm của ông Bên đối với việc nộp số tiền 43 tỉ đồng trên cho cơ quan điều tra.

Chủ tọa phiên tòa cũng khẳng định hội đồng xét xử sẽ phải làm rõ về nguồn gốc số tiền này. Bởi tại thời điểm xảy ra những sai phạm của Công ty Vifon, ông Nguyễn Văn Bên đang là phó tổng giám đốc của công ty và cơ quan điều tra cũng đã xác định việc ông Bên ký khống chứng từ, nhận thưởng sai nguyên tắc hàng tỉ đồng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bắt tạm giam nguyên tổng giám đốc Công ty Vifon2 bị can tham ô trên 20 tỉ đồngNhà nước thiệt hại hàng chục tỉ đồngĐề nghị truy tố 5 bị can vụ tham nhũng tại công ty VifonÔng Nguyễn Bi được tại ngoạiNgày 21-11, xét xử vụ án tham nhũng tại Công ty cổ phần VifonSẽ xử nhiều “đại án” từ tháng 11Vụ tham nhũng tại công ty Vifon: Đề nghị truy tố 5 bị canVụ án tham nhũng Vifon: đại diện Bộ Công thương từ chối làm bên bị hại

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên