11/04/2015 08:15 GMT+7

Cần lắng nghe phản ứng của người lao động

Đ.CƯỜNG
Đ.CƯỜNG

TT -  Ông Bùi Sỹ Lợi - phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng phải rút ra bài học sâu sắc về việc chưa lắng nghe ý kiến người lao động.


May túi xách xuất khẩu tại Tập đoàn Thái Bình (Bình Dương) - Ảnh minh họa

Sáng 10-4 tại Đà Nẵng, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức hội thảo “Bảo đảm an sinh xã hội cho người dân: triển vọng và thách thức”. 

Theo ông Bùi Sỹ Lợi - phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Luật bảo hiểm xã hội (BHXH) mới được ban hành chưa ráo mực và chưa có hiệu lực thi hành nhưng đã gặp phải phản ứng từ người lao động. Ông Lợi cho rằng: “Chúng ta phải rút ra bài học sâu sắc về việc chưa lắng nghe ý kiến người lao động”.

Theo ông Lợi, cả nước phấn đấu đến năm 2020 toàn bộ lao động xã hội khoảng 56 triệu người phải có 50% lực lượng làm việc trong nền kinh tế quốc dân tham gia BHXH, 35% lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, đến nay mới có 20% tham gia BHXH.

Ông Lợi còn cho biết cả nước có khoảng 700.000 người ra khỏi hệ thống doanh nghiệp thực hiện chính sách BHXH một lần, bây giờ đang rất khó khăn.

 

Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên