24/08/2012 17:26 GMT+7

Căn hộ Hong Kong giá 61 triệu USD

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một căn hộ hạng sang ở Hong Kong vừa được bán với giá kỷ lục: 470 triệu đôla Hong Kong (61 triệu USD), trở thành căn hộ chung cư đắt nhất châu Á và có thể là đắt thứ hai thế giới.

8Q4D6T5H.jpgPhóng to
Khu chung cư Opus Hong Kong - Ảnh: bloomberg.com

Theo tờ Tạp chí kinh tế Hong KongNhật báo Sing Tao, một người mua chưa rõ tên tuổi đã trả 75.806 đôla Hong Kong (9.773 USD) cho mỗi m2 của căn hộ rộng 576m2 này - chiếm trọn tầng 8 của chung cư Opus Hong Kong cao 12 tầng nằm trong khu dân cư cao cấp Peak.

Người thiết kế chung cư này là kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry từng đoạt giải Pritzker.

Nhật báo Sing Tao cho biết với mức giá trên, nó trở thành căn hộ đắt nhất châu Á và đắt thứ hai trên thế giới sau giá căn hộ ở khu One Hyde Park, London (Anh).

“Đây chắc chắn là mức giá kỷ lục đối với một căn hộ ở Hong Kong” - Wong Leung Sing, giám đốc Trung tâm bất động sản Centaline, nói với AFP.

“Nhưng chúng tôi nghĩ đây là trường hợp cá biệt, bởi căn hộ này sang trọng cực kỳ” - Wong nói thêm, và cho rằng không thể xem mức giá này là thước đo để đánh giá sự khao khát của các nhà đầu tư đối với các căn hộ hạng sang ở Hong Kong.

Giá bất động sản tại Hong Kong đã tăng vọt trong vài năm qua do lãi suất xuống thấp và “dòng thác” người mua giàu có từ Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên trong năm nay, thị trường bất động sản ở đây suy giảm, chủ yếu do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng ở khu vực đồng euro và kế hoạch đẩy mạnh nhà ở công cộng của chính quyền thành phố.

Dù vậy, nhiều người dân vẫn kêu ca họ không đủ tiền để có một chỗ ở đàng hoàng trong thành phố, và các nhà phân tích nói việc sở hữu một căn nhà thậm chí nằm ngoài tầm với của tầng lớp trên trung lưu.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên