07/03/2014 04:15 GMT+7

Cần định vị rõ vai trò của Đoàn

Q.LINH
Q.LINH

TT - Tại buổi góp ý dự thảo tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới hệ thống chính trị, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa do Trung ương Đoàn tổ chức tại TP.HCM, nhiều ý kiến cho rằng cần định vị vai trò của Đoàn rõ hơn nữa trong báo cáo.

Quyết liệt đổi mới vai trò giáo dục của Đoàn - Khẳng định trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻĐầu tư có chiều sâu các hoạt động giáo dục của Đoàn

Ngoài ra không ít ý kiến cho rằng một số nhận định có phần chủ quan và chưa phản ánh đúng thực tiễn. Đó là vẫn chưa thấy rõ hình ảnh, vai trò của Đội, Hội, sự đóng góp của hệ thống báo chí, xuất bản của Đoàn thời gian qua cũng như chưa thấy rõ trong chặng đường 30 năm đổi mới ấy tổ chức Đoàn đã đóng góp được những gì. Trong khi hoạt động Đoàn sôi nổi, đặc biệt là phong trào tình nguyện, không chỉ trở thành môi trường tốt giúp giới trẻ rèn luyện mà còn góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Hay việc cải cách hành chính thì vai trò của cán bộ công chức trẻ góp phần nhiều nhưng chưa thấy đề cập.

Một số phát biểu cũng cho rằng cần xem lại các quy định của Luật thanh niên vì đã ra đời nhiều năm song chưa thật sự đi vào cuộc sống. Mặt khác, cấp ủy cần nhìn nhận lại việc bồi dưỡng, đào tạo và đánh giá đúng vai trò, đóng góp của đội ngũ cán bộ Đoàn vì thực tế tiếng nói của tổ chức Đoàn và cán bộ Đoàn đôi lúc còn bị xem nhẹ.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên