15/05/2013 07:00 GMT+7

Cần công khai đề cương tranh cử

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Các ứng viên phải công khai đề cương tranh cử của mình, việc bầu chọn vị trí chủ tịch VFF phải dân chủ, công khai...

TT - Các ứng viên phải công khai đề cương tranh cử của mình, việc bầu chọn vị trí chủ tịch VFF phải dân chủ, công khai...

Đó là những yêu cầu của người hâm mộ VN trước đại hội VFF diễn ra vào ngày 5-6.

* CĐV - nghệ sĩ Nguyễn Đức Trung (Hà Nội):

Đề cương không theo kiểu ăn đong

Đại hội VFF nhiệm kỳ VII sắp tới cần thay đổi sau khi bóng đá VN có những bước đi ì ạch trong thời gian qua. Do đó, đại hội cần phải lựa chọn hết sức thận trọng bởi người hâm mộ VN đặt niềm tin rất lớn vào vị chủ tịch mới của VFF.

Theo tôi, các ứng viên phải có những đề cương trong việc phát triển bóng đá VN nhằm giúp những người bỏ phiếu có căn cứ để lựa chọn được người xứng đáng nhất. Đề cương, kế hoạch hành động của các ứng viên phải được công bố cho mọi người biết. Bóng đá VN đã 12 năm lên chuyên nghiệp nhưng bản chất cứ bán chuyên nghiệp do những nhà làm bóng đá thiếu những đường hướng phát triển lâu dài. Kế hoạch phát triển bóng đá VN mà ứng viên xây dựng không thể theo kiểu ăn đong ở AFF Cup hay SEA Games mà cần phải làm sao vượt ra tầm châu lục.

* CĐV Trần Văn Hoàn (Hải Phòng):

Hãy đưa các doanh nhân vào vị trí chủ tịch VFF

Bóng đá dĩ nhiên thuộc quyền quản lý của Nhà nước nhưng không nhất thiết phải có người của bộ vào để quản lý bóng đá. Nếu người của bộ ra ứng cử thì sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn do “ông bầu tôi, tôi bầu ông”. Tôi cho rằng hãy đưa các doanh nhân vào vị trí chủ tịch VFF vì uy tín và tiền bạc mà họ huy động được sẽ giúp bóng đá VN phát triển. Về chuyện đưa ra hành động cho chiến dịch tranh cử của mình, tôi nghĩ đây không phải là mấu chốt của vấn đề bởi có đưa ra một đề cương hay nhưng không thực hiện được thì cũng không giải quyết được vấn đề.

* CĐV Trần Song Hải (TP.HCM):

Cần tiến hành công khai, dân chủ

Từ trước đến giờ, bất cứ quyết sách nào của Đảng và Nhà nước cũng đều lắng nghe ý kiến của người dân để từ đó có những quyết định đúng đắn. Do đó, tôi nghĩ đại hội VFF sắp tới cần phải tiến hành một cách công khai, dân chủ và minh bạch để có thể chọn được “minh chủ” của bóng đá VN. Dư luận đang nói khá nhiều về chuyện bất hợp lý trong việc bộ tiếp tục đưa người của mình vào VFF ở kỳ đại hội này bởi ở những nhiệm kỳ trước, cách làm này luôn là sự thất vọng.

Bất kỳ ứng viên nào khi ra ứng cử vào một tổ chức, công ty nào cũng phải đều chứng minh được mình đủ khả năng, hiểu biết và quyết tâm. Những ứng viên muốn làm CEO ở các công ty lớn đều được tuyển chọn kỹ càng nên làm CEO của VFF cũng phải thế. Nhà nước không nên can thiệp vào mà hãy mạnh dạn để VFF lựa chọn người mình muốn.

* CĐV Trần Hữu Nghĩa (TP.HCM):

Khó hài lòng với người của bộ

Nếu người của bộ (VH-TT&DL)chiến thắng, tôi nghĩ người hâm mộ sẽ khó hài lòng bởi nhiều năm qua, khi bộ cử người của mình qua, ứng viên đó sẽ cầm chắc chiến thắng. Điều này khiến người có tâm huyết với bóng đá VN không có cơ hội khi biết chắc rằng ra ứng cử là rớt. VFF là tổ chức xã hội thì nên để xã hội quyết định. Các nước trong khu vực toàn người ngoài vào liên đoàn bóng đá của họ nhưng vẫn làm tốt trong việc phát triển bóng đá nước nhà, thì tại sao chúng ta cứ theo hướng lãnh đạo VFF phải là người của bộ?

Người của bộ hay doanh nhân sẽ lên làm chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới thật ra không phải là điều người hâm mộ quan tâm nhất. Quan trọng là ai sẽ đáp ứng được nguyện vọng và tâm tư của người hâm mộ, làm sao để thành tích của bóng đá VN đi lên. Tôi thấy buồn cười khi nhiều vị quan chức cũ của VFF đã từ chức giờ lại được bộ đưa vào danh sách ứng cử nhiệm kỳ mới, cụ thể là nguyên tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn. Nhân vật này cảm thấy không hoàn thành nhiệm vụ nên đã từ chức sau SEA Games 26 tại Indonesia năm 2011 thì thử hỏi bóng đá VN sẽ phát triển thế nào.

Chuyện bộ đưa người của mình vào VFF cũng tạm chấp nhận đi. Nhưng quan trọng là ứng viên của bộ liệu có trưng ra được hành động cụ thể và sẽ làm được gì cho bóng đá VN trong nhiệm kỳ của mình hay không để thuyết phục đại hội?

* Chủ tịch Hội CĐV SHB Đà Nẵng Trần Văn Hồng:

Hãy để những người làm bóng đá lựa chọn

Tôi hi vọng đại hội lần này không nên có sự sắp đặt để làm sao có thể chọn ra được người am hiểu bóng đá VN và đưa bóng đá VN phát triển tốt hơn. VFF là tổ chức xã hội chứ không phải là một tổ chức lãnh đạo nên hãy để những người làm bóng đá chọn ra người thích hợp nhất. Do đó, việc bộ đưa người của mình ra ứng cử theo tôi là không nên.

Tôi rất khâm phục anh Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai - khi phát biểu công khai trên báo hãy để doanh nhân am hiểu về bóng đá VN ngồi vào ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới. Anh Đức nói như thế là vì bóng đá VN và xu thế đưa người của Nhà nước vào quản lý VFF bây giờ đã không còn phù hợp nữa. Nếu chúng ta cứ sắp xếp để người nhà nước chiến thắng, tôi nghĩ bóng đá VN sẽ khó lòng tạo được bước phát triển mới.

NGUYÊN KHÔI ghi

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên