15/10/2014 01:10 GMT+7

​Cần có danh mục thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi

Nguồn: Bộ Tài chính
Nguồn: Bộ Tài chính

Cần biết - Theo quy định của Luật Quản lý giá, thực phẩm chức năng dành cho trẻ dưới 6 tuổi thuộc danh mục hàng hóa phải kê khai giá.

Tuy nhiên, do chưa có một danh mục cụ thể nên Bộ Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện quản lý giá, kê khai giá đối với loại sản phẩm này.

Bộ Tài chính vừa đề nghị Bộ Y tế ban hành danh mục thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, nhằm tạo thuận lợi trong quá trình quản lý giá đối với mặt hàng này.

Theo Cục Quản lý giá Bộ Tài chính, thời điểm hiện tại, các địa phương đang tiếp tục tiến hành các đoàn kiểm tra liên ngành việc thực hiện giá bán tối đa, giá đăng ký và niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Tính đến ngày 6/10, cơ quan quản lý giá đã công bố giá tối đa và đăng ký của 551 sản phẩm sữa cho trẻ dưới 6 tuổi, trong đó có 164 sản phẩm do Bộ Tài chính công bố và 387 sản phẩm do Sở Tài chính các tỉnh, thành phố công bố. Mức giá bán lẻ sữa sau khi thực hiện bình ổn giá, ổn định trên thị trường và giảm từ 0,1-34% so với thời điểm trước khi áp dụng.

BXJBSxf6.jpg

Trong quá trình thực hiện bình ổn giá đối với sản phẩm sữa cho trẻ dưới 6 tuổi, các cơ quan chức năng đã tăng cường thanh, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện giá bán thực tế cao hơn giá đăng ký. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra tại các tỉnh, thành phố đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện giá bán thực tế cao hơn giá đăng ký với tổng số tiền gần 62 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện công tác bình ổn giá sữa, đồng thời nhanh chóng giải đáp và xử lý vướng mắc, khó khăn trong thực hiện.

Bộ Tài chính cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế rà soát, bổ sung danh mục sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi làm căn cứ thực hiện bình ổn giá; chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan như Hải quan, Thuế, cơ quản quản lý giá tại địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc xác định giá tối đa, đăng ký giá, thực hiện niêm yết giá và thực hiện bán lẻ tại địa phương...

Nguồn: Bộ Tài chính
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên