04/03/2016 13:53 GMT+7

Cán bộ tài nguyên môi trường làm giả sổ đỏ lừa vay tiền

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ôm nợ vì cá độ đá banh, Nguyễn Văn Cầm làm giả 3 sổ đỏ đem thế chấp cho chủ nợ để vay tiền nhưng đã bị phát hiện. Bị truy nã, Cầm bỏ trốn từ Vĩnh Long lên Bình Dương.

Nguyên cán bộ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của tỉnh Vĩnh Long bị bắt khi đang trốn lệnh truy nã, làm công nhân tại Bình Dương - Ảnh: BÁ SƠN
Nguyên cán bộ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của tỉnh Vĩnh Long bị bắt khi đang trốn lệnh truy nã, làm công nhân tại Bình Dương - Ảnh: BÁ SƠN

Ngày 4-3, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Cầm - 40 tuổi, nguyên cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long khi đối tượng này trốn lệnh truy nã lên Bình Dương làm công nhân.

Theo điều tra ban đầu, khi còn là cán bộ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, do ham mê cá độ đá banh nên Cầm đã vay hơn 700 triệu đồng để cá độ.

Thua hết tiền, Cầm phải dùng hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của gia đình để gán nợ nhưng vẫn chưa đủ số tiền đã vay.

Bị chủ nợ đòi tiền, Cầm đánh liều làm giả 3 sổ đỏ khác để đưa cho chủ nợ. Cuối năm 2014, chủ nợ phát hiện các sổ đỏ này là giả nên đã tố cáo với cơ quan công an.

Sau khi hành vi bị phát hiện, Cầm bỏ trốn lên Bình Dương vào làm công nhân một công ty gỗ tại P.Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên từ đó đến nay thì bị bắt.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương đang làm thủ tục bàn giao đối tượng Cầm cho công an tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên