16/07/2014 03:35 GMT+7

Cán bộ "hành dân" tự nhận hình thức kỷ luật

K.YÊN ghi
K.YÊN ghi

TT - Ngày 20-5-2014, tôi và vợ (người Mỹ) nộp hồ sơ làm giấy khai sinh cho con tại Sở Tư pháp TP.HCM.

Nhân viên tiếp nhận hồ sơ của tôi không lắng nghe tôi trình bày, thường xuyên nghe điện thoại và nói chuyện với người khác.

Đến ngày 22-5, nhân viên này điện thoại cho tôi thông báo hồ sơ còn thiếu văn bản thỏa thuận của hai vợ chồng tôi về quốc tịch của con và yêu cầu vợ chồng tôi phải làm biên bản này và ký trước mặt nhân viên tiếp nhận.

Đến ngày 23-5, nhân viên trên báo tiếp rằng tôi phải làm thủ tục xử phạt hành chính do khai sinh cho con trễ hạn. Tôi thắc mắc không hiểu tại sao nhân viên tiếp nhận hồ sơ không xem kỹ hồ sơ để hướng dẫn vợ chồng tôi bổ sung ngay từ đầu?

Trần Hoàng Thông (Q.11, TP.HCM)

Thông qua báo Tuổi Trẻ, Sở Tư pháp TP.HCM cho biết qua kiểm tra hồ sơ lưu trữ thì phản ảnh của ông Thông về việc ông phải bổ sung hồ sơ hai lần như trên là đúng. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ giải trình do thiếu sót, không kiểm tra kỹ hồ sơ khi tiếp nhận dẫn đến việc ông Thông phải bổ sung hồ sơ như trên. Cán bộ này đã tự nhận hình thức hạ bậc thi đua trong tháng và trực tiếp xin lỗi ông Thông. Sở Tư pháp TP đã kiểm tra và chấn chỉnh vấn đề này.

K.YÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên