Cán bộ hành dân, coi chừng đường dây nóng!

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Một người dân Bà Rịa - Vũng Tàu đã tố cán bộ tư pháp nói nặng lời, hống hách và dọa nạt.

Thông qua điện thoại đường dây nóng cải cách hành chính của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Trịnh Thị Nhánh (ngụ khu phố Long An, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền) phản ảnh đến Sở Nội vụ tỉnh rằng trong quá trình liên hệ để làm “sổ đỏ” bà đã bị cán bộ tư pháp tại thị trấn Long Điền tên T.V.S. nói nặng lời, hống hách và dọa nạt.

Sau khi nhận được phản ảnh nói trên, ông Sầm Văn Mão, phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng cán bộ phòng cải cách hành chính đã làm việc với bà Trịnh Thị Nhánh.

Tại buổi làm việc, ông Mão đã thay mặt chính quyền xin lỗi bà Nhánh về thái độ của công chức khi tiếp dân. Đồng thời, Sở Nội vụ cũng đã có văn bản đề nghị UBND huyện Long Điền kiểm tra, xác minh việc bà Nhánh phản ảnh để xử lý nghiêm cán bộ nếu có vi phạm như người dân phản ảnh và báo cáo về sở trước ngày 28-2-2014.

Điện thoại đường dây nóng cải cách hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

064.3857.673 (gọi trong giờ hành chính).

0967.448.449 (tiếp nhận cuộc gọi từ 7g-19g hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật).

Email: cchc@baria-vungtau.gov.vn.

Ngày 27-2, trao đổi với chúng tôi, bà Nhánh cho biết khi bà tiếp xúc, hỏi chuyện làm “sổ đỏ” của mình thì bị cán bộ T.V.S. cự nự, nói lớn tiếng, thậm chí có lúc còn đập bàn.

“Cậu ấy làm cán bộ tư pháp mà nói với tôi như hỏi tội phạm vậy” - bà Nhánh bức xúc.

Cùng ngày, ông Trần Kim Phúc - chủ tịch UBND thị trấn Long Điền - cho biết thị trấn đang yêu cầu công chức T.V.S. làm tường trình và đang xác minh lại sự việc.

Tuy nhiên, theo ông Phúc, kết quả xác minh ban đầu cho thấy ông T.V.S. không có chửi dân, dọa nạt dân mà chỉ lớn tiếng khi nói chuyện với dân... “Nếu đúng như người dân phản ảnh, chúng tôi sẽ cương quyết kỷ luật.

Những cán bộ công chức như vậy không thể để tiếp xúc với dân nữa mà phải chuyển sang bộ phận khác vì họ làm ảnh hưởng đến cả chính quyền” - ông Phúc nói.

Ông Đào Mai Cường, phó trưởng phòng cải cách hành chính Sở Nội vụ Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết qua thông tin từ đường dây nóng, sở đã giải quyết được những quyền lợi sát sườn, thiết thực cho người dân.

Điển hình là vào đầu năm nay, đường dây nóng nhận được phản ảnh của ông Huỳnh Văn Tùng (ngụ tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) về chuyện ông bị Chi cục Thuế huyện Đất Đỏ thu lệ phí trước bạ đối với chiếc tàu cá của ông không đúng quy định của Chính phủ.

Sở Nội vụ đã chuyển thắc mắc của ông Tùng đến Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngày 11-2, Cục Thuế đã có công văn trả lời trường hợp của ông Tùng không phải nộp lệ phí trước bạ (thay máy tàu cá - PV) và đề nghị ông Tùng liên hệ với Chi cục Thuế Đất Đỏ để được trả lại tiền.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên