06/01/2017 11:35 GMT+7

Cán bộ đi học nước ngoài quá hạn sẽ bị kỷ luật

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 6-1, ĐH Đà Nẵng cho biết vừa có thông báo kết luận cuộc họp rà soát cán bộ, viên chức được cấp có thẩm quyền cử đi đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước.

ĐH Đà Nẵng sẽ tiến hành xử lý kỷ luật buộc thôi việc cán bộ, viên chức sau khi có thông báo quá hạn đi học lần thứ 3 - Ảnh: Đoàn Cường
ĐH Đà Nẵng sẽ tiến hành xử lý kỷ luật buộc thôi việc cán bộ, viên chức sau khi có thông báo quá hạn đi học lần thứ 3 - Ảnh: Đoàn Cường

Theo đó, đối với cán bộ, viên chức đi học nước ngoài có thông báo quá hạn lần thứ 2 của cấp có thẩm quyền, các cơ sở giáo dục ĐH thành viên, đơn vị trực thuộc có nhiệm vụ tạm dừng chi trả các khoản về lương, phụ cấp, BHXH và thông báo cho cán bộ, viên chức được biết.

Trường hợp cán bộ, viên chức tiếp tục có thông báo quá hạn lần thứ 3, các cơ sở giáo dục ĐH thành viên tiến hành xử lý kỷ luật buộc thôi việc theo quy định, tổng hợp và báo cáo ĐH Đà Nẵng.

Đối với cán bộ, viên chức đi học nước ngoài theo diện học bổng ngân sách Nhà nước hoặc hiệp định khi thời hạn thông báo quá hạn lần thứ 2 của cấp có thẩm quyền đã hết, Ban tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp với các cơ sở giáo dục ĐH thành viên có liên quan và đề nghị Cục đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) hoặc đơn vị có liên quan thông báo các khoản chi phí đã cấp cho cán bộ, viên chức để ĐH Đà Nẵng và các cơ sở giáo dục ĐH thành viên có liên quan làm cơ  sở tiến hành xét bồi hoàn chi phí đào tạo theo quy định.

Cán bộ, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước phải có nghĩa vụ báo cáo tiến độ học tập bằng văn bản 6 tháng một lần.

Riêng với cán bộ, viên chức đang học tập tại nước ngoài thực hiện báo cáo gửi về thư điện tử hoặc qua hệ thống quản lý khác, báo cáo phải có xác nhận của giáo sư hướng dẫn hoặc cơ sở đào tạo phía bạn.

Đối với cán bộ, viên chức không thực hiện đúng cam kết thì phải bồi hoàn chi phí. Chi phí bồi hoàn gồm các khoản về học bổng, lương, phụ cấp, BHXH…

Từ năm 2017 trở về sau, không bình xét thi đua, nâng bậc lương, chế độ, chính sách, phân loại mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên cho cán bộ, viên chức không thực hiện đúng nghĩa vụ và trách nhiệm theo quy định hiện hành.

Trước đó, Tuổi Trẻ đã có bài viết Giảng viên đi du học rồi... mất hút phản ảnh việc hàng chục giảng viên của ĐH Đà Nẵng được đưa đi học thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài quá hạn cam kết nhưng vẫn biệt tăm, không trở về. ĐH Đà Nẵng đã phải xử lý kỷ luật buộc cho thôi việc sáu người.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên