13/02/2012 06:37 GMT+7

Cán bộ chức cao tham nhũng phải xử lý rất nghiêm

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - “Làm sao để những tấm gương điển hình về liêm chính, cần kiệm, ý thức phục vụ nhân dân được lan tỏa và bàn giải pháp để khắc phục những yếu kém, khuyết điểm mà người dân phê phán đối với chúng ta”.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đặt vấn đề như vậy tại chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 2-2012 với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân” (do HĐND TP và Đài truyền hình TP tổ chức sáng 12-2).

Bà Tâm cho biết: “Qua tiếp xúc cử tri, chúng tôi nghe nhiều tiếng khen của cô bác, cảm thấy rất vui nhưng cô bác cũng bức xúc rất nhiều trước hiện tượng quan liêu, hách dịch, cửa quyền, gây phiền hà cho người dân”.

Góp thêm tiếng nói, ông Trần Trọng Tân - nguyên trưởng Ban Văn hóa tư tưởng trung ương - cho rằng khi mổ xẻ thực trạng liên quan đến đội ngũ cán bộ công chức cần nói rõ hai mặt. Đúng là có thực trạng cán bộ chưa làm hài lòng dân, nhưng đa số cán bộ công chức đều tốt, đang giữ vai trò chi phối trong hệ thống.

Thực trạng tốt đẹp này cần được tuyên truyền, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn. Khi nói đến ý thức phục vụ nhân dân, ông Tân gửi gắm lời dạy của Bác Hồ ngăn chặn cho được cán bộ tham nhũng. Đối với Bác, cán bộ chức càng cao mà tham nhũng thì xử lý phải rất nghiêm.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên