23/06/2017 18:49 GMT+7

Cán bộ biên phòng bị tố đánh học sinh lớp 11 bầm mình

THANH BA
THANH BA

TTO - Trưa 23-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Trần Văn Ba - đồn trưởng Đồn biên phòng 260 - cho biết lãnh đạo đơn vị đã tiếp nhận vụ việc và có đánh giá ban đầu vụ học sinh tố bị cán bộ đánh.

Đoạn clip và những hình ảnh vết bầm tím trên người Trúc được anh trai đăng lên Facebook đã được hàng nghìn lượt chia sẻ và cả trăm lượt xem, bình luận - Ảnh: THANH BA
Đoạn clip và những hình ảnh vết bầm tím trên người Trúc được đăng lên Facebook đã được hàng nghìn lượt chia sẻ và cả trăm lượt xem, bình luận - Ảnh: THANH BA

Trước đó, chiều tối 22-6, trên Facebook và các trang mạng xã hội lan truyền một đoạn clip cùng hình ảnh ghi lại cảnh đôi co giữa một gia đình ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và cán bộ Trạm kiểm soát biên phòng Điện Dương (thuộc Đồn biên phòng 260).

Ngay lập tức, những hình ảnh với nội dung tố cáo cán bộ đồn biên phòng đánh đập khiến một học sinh lớp 11 bầm mình được hàng nghìn lượt chia sẻ và cả trăm nghìn lượt xem, bình luận.

Tiếp nhận thông tin phản ảnh từ gia đình, sáng 23-6, phóng viên có mặt tại UBND phường Điện Dương để tìm hiểu.

Lúc này, ba và hai anh của Nguyễn Anh Nhật Trúc (học sinh lớp 11, trú khối Quảng Gia, người tố cáo bị cán bộ biên phòng đánh) đã kéo lên trụ sở UBND phường nhờ chính quyền địa phương can thiệp.

Sau khi đại diện lãnh đạo Công an phường Điện Dương thông tin không thụ lý đơn thư gia đình gửi, cả nhà đành quay về.

Trao đổi với phóng viên, vẫn còn sợ hãi, một lúc sau Trúc mới thuật lại sự việc. Theo đó, khoảng 22h30 đêm 21-6, sau khi đi chơi cùng nhóm bạn, Trúc chạy xe máy về nhà. Đến khu vực gần Trạm kiểm soát biên phòng Điện Dương (khối Hà My) thì bị thiếu úy Trần Tuấn Vũ (trinh sát viên của trạm) chặn lại.

“Anh Vũ không mặc quân phục, cầm theo dùi cui và liên tục tra hỏi em có dùng ma túy đá không. Em trả lời nhiều lần là không thì anh ta vung tay đánh rồi yêu cầu em về trụ sở công an nhưng lại dẫn giải đến Trạm kiểm soát biên phòng. Tại đây, anh Vũ vừa tra hỏi vừa dùng dùi cui đánh tới tấp vào người em khiến em rất hoảng sợ”, Trúc kể.

Mình mảy Trúc bầm tím sau khi bị cán bộ biên phòng đánh - Ảnh: THANH BA
Người Trúc bầm tím sau khi bị cán bộ biên phòng đánh - Ảnh: THANH BA

Khoảng 12h khuya không thấy Trúc về, anh của Trúc là Nguyễn Anh Nhật Tâm gọi điện và tức tốc đến nơi đưa Trúc về.

Sau khi thấy những vết bầm tím khắp người Trúc, ông Nguyễn Văn Giỏi (ba của Trúc) cùng hai người anh đã chở Trúc đến Trạm kiểm soát biên phòng Điện Dương hỏi cho ra lẽ.

“Tại đây, không những không hối lỗi mà Vũ còn thách đố gia đình kiện tụng. Chúng tôi đã làm đơn gửi đơn vị đồng chí Vũ công tác và đang mong chờ hồi đáp”, ông Giỏi kể.

Chiều tối 23-6, thông tin từ gia đình Trúc cho hay, vào ngày 24-6, phía gia đình sẽ có buổi đối thoại với Công an phường và ông Trần Tuấn Vũ xung quanh vụ việc.

“Đơn thư gia đình cháu Trúc chúng tôi đã xem, đồng thời phía đồng chí Vũ cũng thành thật nhận lỗi. Tôi đã yêu cầu thiếu úy Vũ giải trình và viết kiểm điểm rồi sau đó mới đưa ra hình thức kỷ luật. Trước mắt, chúng tôi sẽ gặp động viên và lo chi phí điều trị cho cháu Trúc”, thượng tá Trần Văn Ba cũng cho biết thêm.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên