Tag: căn bệnh giáo dục

Mong thực hiện nghiêm túc

TT - Dự thảo được thông qua ở Hội nghị Trung ương 8 lần này chất lượng cao hơn, có nhiều ý tưởng mới và quyết sách cụ thể.

Con người tự do hay con người công cụ?

TT - Giáo dục đang rẽ vào khúc ngoặt với đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện hệ thống giáo dục”. Vì thế, cần thiết phải nhìn nhận chân xác hơn những vấn đề lớn mang tính định hướng của giáo dục.

Để đảm bảo công bằng xã hội

TT - Chính sách học phí thấp ở giáo dục ĐH trong bối cảnh của VN hiện nay nghe có vẻ nghịch lý, nhưng chính nó đã làm thêm mất công bằng xã hội. GS Phạm Phụ (Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM) khẳng định.

Đừng chậm trễ nữa

TT - Đó là cụm từ GS Hoàng Tụy lặp đi lặp lại nhiều lần trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ về đổi mới giáo dục.

Phải chẩn đoán đúng bệnh

TT - Từ hơn hai chục năm nay, đã có biết bao đề án, cải cách, sửa đổi, đổi mới giáo dục, nhưng kết quả thu được vẫn rất khiêm nhường so với mục tiêu đề ra và kỳ vọng của xã hội. Câu hỏi đặt ra là tại sao căn bệnh giáo dục không dứt, mặc cho bao cố gắng, nỗ lực chữa trị?