11/04/2014 15:32 GMT+7

Campuchia xử tù 13 người âm mưu lật đổ chính phủ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-4, một tòa án ở Phnom Penh đã xử tù 13 người thuộc một tổ chức ở nước ngoài tội âm mưu lật đổ chính phủ của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

BNsmyQhY.jpgPhóng to
Một bị cáo phản ứng trước tòa sau khi nghe bản án - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, Tòa án thành phố Phnom Penh xử 13 người, trong đó có sáu người bị xử vắng mặt, án tù từ 5-9 năm vì tội âm mưu lật đổ chính quyền. Thẩm phán Seng Neang cho biết 13 người này là thành viên tổ chức có tên Mặt trận giải phóng quốc gia Khmer (KNLF), đặt trụ sở tại Đan Mạch.

Cáo trạng cho biết KNLF đã thành lập một lực lượng vũ trang ở biên giới Thái Lan và phát tán truyền đơn chống chính phủ Campuchia hồi năm 2009 và 2011. An ninh Campuchia còn cáo buộc nhóm này có kế hoạch đánh bom một số mục tiêu trong nước.

Hồi tháng 3-2013, cảnh sát Thái Lan đã phối hợp với an ninh Campuchia bắt giữ bảy trong số 13 người trên. Ngoài ra nhà chức trách hai nước còn thu giữ được hàng nghìn tài liệu, bao gồm các tập truyền đơn do nhóm này chuẩn bị. Một số tổ chức quốc tế chỉ trích tòa án Campuchia không có đầy đủ bằng chứng cụ thể để kết luận nhóm KNLF có âm mưu thực hiện các vụ tấn công bạo lực.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên