12/08/2013 10:41 GMT+7

Campuchia chính thức công bố kết quả bầu cử

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng nay, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia đã công bố kết quả bầu cử chính thức, trong đó, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền chiến thắng tại 19 trên tổng số 24 tỉnh, Reuters đưa tin.

Campuchia triển khai xe bọc thép và quân đội ở thủ đô

nEpjFzU5.jpgPhóng to

Người dân Campuchia đang đọc báo theo dõi tình hình ở thủ đô Phnom Penh - Ảnh: Reuters

Cuộc bầu cử ở Campuchia diễn ra vào ngày 28-7 vừa qua với kết quả sơ bộ công bố cùng ngày cho thấy CPP thắng 68 trên tổng số 123 ghế tại quốc hội. Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập giành được 55 ghế.

Không khí căng thẳng đã diễn ra sau bầu cử khi CNRP tuyên bố họ thắng cử và không công nhận kết quả bầu cử sơ bộ.

Trong khi đó, theo Cambodia Daily, các quan chức chính phủ cuối tuần qua đã cảnh báo lãnh đạo đối lập Sam Rainsy về những phát ngôn của ông này liên quan đến quân đội. Ông Sam Rainsy hiện đang ở Mỹ để dự đám cưới của con gái và đã viết trên tài khoản mạng xã hội của mình rằng “cảnh sát, quân cảnh, các lực lượng vũ trang, nhất là quân đội, đã ra đường để thể hiện sự ủng hộ đối với CNRP”.

Từ những ngày qua, các binh sĩ đã được triển khai ở thủ đô Phnom Penh mà như truyền thông Campuchia cho biết là để giữ gìn trật tự. Cambodia Daily dẫn lời bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith đã cảnh báo rằng những bình luận của ông Sam Rainsy có thể cấu thành tội hình sự.

Trong một diễn biến khác, theo Phnom Penh Post, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni cùng Hoàng thái hậu đã lên đường sang Bắc Kinh (Trung Quốc) sáng nay để khám sức khỏe định kỳ. Quốc vương Sihamoni được nói sẽ ở lại đây trong vòng 2 đến 3 tuần. Phnom Penh Post dẫn lời cựu trợ lý riêng của nhà vua nói chuyến đi khám sức khỏe đã được lên kế hoạch từ rất lâu và không liên quan đến tình hình chính trị.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên