28/03/2013 16:59 GMT+7

Cameroon: nhức nhối tệ nạn săn trộm voi rừng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Gần 40 con voi rừng - loài động vật có tên trong danh sách loài có nguy cơ tuyệt chủng, đã bị giết lấy ngà tại hai công viên quốc gia ở Cameroon, gióng lên hồi chuông về nạn săn trộm voi tại nước này.

ysYVnoWp.jpgPhóng to
Voi bị giết lấy ngà - Ảnh: nationalgeographic.com

CNN ngày 27-3 dẫn nguồn tin các quan chức cho biết các vụ giết voi mới diễn ra trong tháng này và số voi bị giết có thể lên đến 50 con.

Nơi phát hiện voi bị giết là hai công viên quốc gia Nki và Lobeke. Ngoài những con voi trưởng thành đã bị cưa lấy ngà, người ta còn tìm thấy cả voi con, thậm chí có con vừa mới sinh.

Thông tin với các phóng viên, giám đốc dự án Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã thế giới (WWF) tại Cameroon Zacharie Nzooh nói căn cứ vào hiện trường voi chết, có thể thấy bọn săn trộm đã dùng các loại vũ khí hiện đại và hủy diệt mạnh để giết voi.

Theo các quan chức, các bằng chứng cho thấy một băng khoảng 300 tên săn trộm từ Sudan là thủ phạm giết voi. Băng này cũng được cho đã giết chết hàng trăm con voi trong năm qua.

Uớc tính hiện chỉ còn khoảng 1.700 con voi rừng tại hai công viên quốc gia của Cameroon, và họ lo ngại chúng sẽ bị xóa sổ hoàn toàn chỉ trong vòng 7 năm nữa do bọn săn trộm.

Khác với voi thảo nguyên - loài voi quen thuộc với con người, voi rừng có kích thước nhỏ hơn và có ngà thẳng. Hiện 1 kg ngà của chúng được bán với giá hàng trăm đôla trên thị trường chợ đen ở các nước như Trung Quốc và Thái Lan.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên