19/02/2012 11:49 GMT+7

Cameroon: hơn 200 con voi bị giết lấy ngà

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Tin từ Quỹ phúc lợi động vật quốc tế (IFAW) cho biết bọn săn trộm từ Cộng hòa Chad và Sudan đã giết hơn 200 con voi trong vòng sáu tuần qua ở Công viên quốc gia Bouba Ndjida, miền bắc Cameroon, châu Phi.

3.000 con voi bị giết trong năm 2011

IxhtDjHY.jpgPhóng to
5HQ7sSUX.jpg

Xác voi nằm tại Công viên quốc gia Bouba Ndjida sau khi bị giết lấy ngà - Ảnh: IFAW/cameroononline.org

Đây được xem là một cuộc thảm sát loài voi chưa từng thấy từ trước đến nay tại Camerron, được thúc đẩy bởi mục đích là cung cấp ngà voi cho thị trường châu Á, trích dẫn trên tờ Guardian (Anh).

Thống đốc khu vực miền bắc Cameroon Gambo Haman cho biết: “Trường hợp săn trộm xuyên biên giới này đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến những kẻ săn trộm được vũ trang bằng vũ khí hiện đại từ Cộng hòa Chad và Sudan. Bọn chúng đã tàn sát loài động vật hoang dã này để kiếm lợi nhuận nhanh chóng từ việc buôn bán ngà voi quốc tế”.

Phát biểu trên đài phát thanh địa phương, ông Haman cho hay bọn săn trộm giết voi để lấy ngà dễ dàng là nhờ sự tiếp tay của người dân địa phương - những người thật sự vui mừng vì được bọn chúng cung cấp cho thịt voi và còn giúp họ giết voi để khỏi phá hoại mùa màng.

Các nhà bảo tồn voi từ IFAW cho biết vụ việc thảm sát loài voi nêu trên đã làm giảm “dân số” voi đáng kể, ước tính chỉ còn 1.000 - 5.000 con tại Cameroon.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên