07/01/2012 21:07 GMT+7

Cameroon giảm án phạt cho Eto'o

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)

TTO - Liên đoàn Bóng đá Cameroon đã quyết định giảm án phạt đối với tiền đạo đội trưởng Samuel Eto'o. Như vậy từ án cấm 15 trận thi đấu chính thức, giờ đây Samuel Eto'o chỉ bị cấm khoác áo đội tuyển tám tháng.

TTO - Liên đoàn Bóng đá Cameroon đã quyết định giảm án phạt đối với tiền đạo đội trưởng Samuel Eto'o. Như vậy từ án cấm 15 trận thi đấu chính thức, giờ đây Samuel Eto'o chỉ bị cấm khoác áo đội tuyển tám tháng.

Với việc bị cấm thi đấu tám tháng, từ tháng 11-2011 đến trước tháng 8-2012, Samuel Eto'o chỉ vắng mặt trong bốn trận đấu chính thức của Cameroon.

Được biết quyết định giảm án này được đưa ra sau một cuộc họp kéo dài của Liên đoàn Bóng đá Cameroon. Và người đề xuất việc giảm án cho Eto'o chính là Tổng thống Cameroon Paul Biya.

Tại Cameroon, Samuel Eto'o là một biểu tượng do những thành tích anh đã đoạt được trong màu áo Barcelona, Inter Milan lẫn màu áo quốc gia. Trong quá khứ, Eto'o đã từng đoạt Quả bóng vàng châu Phi.

Còn nhớ Eto'o đã phải lãnh án phạt rất nặng từ Liên đoàn Bóng đá Cameroon do anh đã dẫn đầu một cuộc đình công khi đội tuyển quốc gia đang thi đấu giao hữu hồi tháng 11-2011. Khi đó, Cameroon có hai trận giao hữu trong ba ngày, và sau khi đá với Morocco, các cầu thủ đã từ chối đến Algeria thi đấu trận thứ hai. Nguyên nhân là các tuyển thủ Cameroon đã không nhận được số tiền thưởng như đã hứa.

Trận giao hữu Cameroon - Algeria đã bán được 40.000 vé và với việc bỏ thi đấu, Cameroon đã phải đền cho đối phương 500.000 USD.

Ngoài Samuel Eto'o, đội phó Cameroon Enoh Eyong cũng được giảm án, chỉ còn bị cấm thi đấu một trận.

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên