24/01/2015 05:59 GMT+7

Cambridge buộc M.U phải đấu lại

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 24-1, đội bóng nhỏ bé Cambridge đã xuất sắc cầm chân M.U 0-0 trên sân nhà ở vòng 4 cúp FA và hai đội buộc phải đấu lại để xác định đội lọt vào vòng 5.

Dưới thời HLV Ferguson, M.U thường chỉ tung ra đội hình phụ cho những trận đấu vòng ngoài tại cúp FA. Tuy nhiên, giờ đây khi chỉ phải gặp đối thủ đang thi đấu ở Giải hạng ba nước Anh, HLV Louis Van Gaal vẫn đưa ra đội hình rất mạnh, gồm Fellaini, Di Maria, Falcao, Blind, Januzaj, Rojo, Valencia...

Ấy vậy mà M.U đã tỏ ra khá bế tắc trước đối thủ kém hơn mình rất nhiều, cả về truyền thống, tiềm lực tài chính, đẳng cấp lẫn số ngôi sao trong đội hình.

Cầm bóng nhiều nhưng M.U không thể duy trì được áp lực lên phần sân của đối phương cũng như thiếu đường chuyền cuối cùng để xuyên thủng hàng thủ Cambridge. Những pha tấn công trung lộ của M.U đều bị bẻ gãy buộc họ phải đưa bóng ra biên nhưng Blind, Januzaj lẫn Valencia cũng không thể có được những pha tạt bóng tốt. Điều này khiến M.U phải dùng đến những cú sút xa từ rìa vòng cấm.

Ngược lại, Cambridge tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống bóng chết. Ngay phút thứ 8, Tom Elliott cảnh báo thủ môn De Gea bằng một cú đánh đầu chệch cột trong gang tấc. Và đáng tiếc nhất là ở phút 28 khi Coulson đánh đầu nối ở cự li 3m, đưa bóng đi sượt xà ngang sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn De Gea từ tình huống phạt góc.

Đóng góp vào trận hòa của Cambridge còn phải kể đến công lớn của thủ môn Dunn bởi anh đã có một trận đấu rất hay. Sau khi xuất sắc cản phá cú sút xa nguy hiểm của Blind trong hiệp một, thủ môn Dunn tiếp tục giành chiến thắng trước Falcao khi tiền đạo người Colombia thoát xuống và tung cú sút nhanh, mạnh ở cự li 12m ở phút 66. 

Ít phút sau, HLV Van Gaal tung Van Persie và Herrera vào thay Wilson, Fellaini. Cũng từ đó, lối chơi của M.U được cải thiện nhưng bàn thắng vẫn không đến. Đáng tiếc là pha bỏ lỡ của Van Persie khi anh đón quả tạt của Di Maria, tung cú vô lê đi không chính xác ở cự li gần. Trận đấu của M.U kết thúc bằng một cú sút hiểm hóc của Di Maria vào cuối trận nhưng bị thủ môn Dunn hóa giải.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MU Cambridge United Cúp FA