27/10/2013 14:24 GMT+7

Cảm xúc đẹp trong Ta đã ở đó

H.OANH
H.OANH

TTO - Tối 25&26-10, đông đảo khán giả đã đến Nhà hát TP.HCM để thưởng thức chương trình nghệ thuật múa đương đại Ta đã ở đó của hai nghệ sĩ múa Ngọc Anh – Thùy Chi.

oiRIx8N6.jpgPhóng to
Ảnh: Gia Tiến
WfI397Wl.jpgPhóng to
Ảnh: Gia Tiến
1VZdo61i.jpgPhóng to
Ảnh: Gia Tiến
t5iZXk7i.jpgPhóng to
Ảnh: Gia Tiến
Bw6coBYH.jpgPhóng to
Ảnh: Gia Tiến
1CDNd0wW.jpgPhóng to
Ảnh: Gia Tiến

Trước giờ diễn, phòng vé của nhà hát đã không còn một chiếc vé nào khiến những khán giả mua vé trễ (trong đó có nhiều người nước ngoài) đành bỏ lỡ cơ hội vào xem

Chương trình bắt đầu khá đúng giờ với tiết mục Vượt qua giới hạn của bốn nghệ sĩ Ngọc Anh, Ngọc Khải, Tố Như và Chúc Quỳnh. Đúng như tên gọi, các nghệ sĩ đã có màn trình diễn “khó tin” với những động tác và kỹ thuật hình thể điêu luyện, hòa quyện với nhau tạo thành một tổng thể đẹp mắt. Tiết mục diễn tả khát vọng của con người trong việc khám phá và vượt qua những giới hạn của cuộc sống xung quanh và của bản thân từng cá thể trong xã hội.

Ở phần 2 với tên gọi Ta đã ở đó, Ngọc Anh và Thùy Chi đã đưa khán giả trở về với những ký ức tuổi thơ trong trẻo qua lời mẹ ru, những bài hát đồng dao, những trò chơi trẻ nhỏ, những ngày đến lớp… Một chiếc bập bênh lớn được dựng lên trên sân khấu vừa để diễn tả ý tưởng biên đạo vừa là đạo cụ để hai nghệ sĩ thể hiện những ngôn ngữ múa uyển chuyển và biến hóa.

Tiết mục Cố hương là tác phẩm do Ngọc Anh biên đạo lần đầu tiên được trình diễn tại VN vào năm 2010, tức sau 13 năm xa quê hương. Lần này thì Cố hương được dành trọn cho Thùy Chi trong màn trình diễn solo nhiều cảm xúc. Sân khấu trở nên mênh mang với một bụi cây khô lơ lửng trên không khung, những chiếc lá khô rải đầy trên sàn và ánh sáng kỳ ảo chiếu vào những chuyển động lúc mạnh mẽ khi lúc dịu dàng của cô gái nhỏ Thùy Chi.

Sau khi buổi biểu diễn kết thúc, nhiều khán giả đã ở lại khán phòng để cùng giao lưu và trò chuyện cùng với các nghệ sĩ. Hầu hết đều có chung nhận xét Ta đã ở đó nhắc họ nhớ về những nơi mình từng qua, những kỷ niệm, những yêu thương…đồng thời cũng gợi mở ra nhiều suy ngẫm.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên