Cấm xe qua cầu này, cầu khác quá tải

C.QUỐC - L.DÂN
C.QUỐC - L.DÂN

TT - Sau nhiều vụ tai nạn trên cầu Quang Trung (Cần Thơ), Sở GTVT Cần Thơ cấm xe tải trên 1,5 tấn và xe khách trên chín chỗ qua cầu, áp lực giao thông vì thế được... đẩy sang cầu Hưng Lợi cách đó 1km.

Xe tải, xe khách nối đuôi nhau gần 1km trên đường Nguyễn Văn Linh sáng 9-9 - Ảnh: Chí Quốc
Xe tải, xe khách nối đuôi nhau gần 1km trên đường Nguyễn Văn Linh sáng 9-9 - Ảnh: Chí Quốc

Do lượng xe qua cầu Hưng Lợi quá nhiều, đặc biệt là xe khách loại lớn, xe tải và xe container thường xuyên lưu thông nên vòng xoay đường 30 Tháng 4 và Nguyễn Văn Linh thường xảy ra cảnh ùn ứ cục bộ vào giờ cao điểm.

Đường kính vòng xoay hẹp nên mỗi khi có 4 - 5 xe lớn nối đuôi nhau qua vòng xoay là gây ra cảnh ùn ứ vì xe máy, ôtô con không còn lối đi.

Anh Nguyễn Thanh Liêm - một người thường xuyên qua đường Nguyễn Văn Linh - cho rằng lẽ ra áp lực giao thông không quá lớn như vậy nếu dự án cầu Quang Trung mới và cầu Trần Hoàng Na được làm sớm, bởi những dự án này người dân thành phố đã nghe từ nhiều năm nay nhưng không hiểu sao tới nay không thấy bóng dáng đâu.

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do lượng xe quá nhiều, mỗi khi đèn tín hiệu giao thông tại đường 3 Tháng 2 và Nguyễn Văn Linh hư là xảy ra cảnh xe ùn ứ kéo dài trên đường Nguyễn Văn Linh dù có lực lượng cảnh sát điều tiết giao thông.

Theo Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, việc xây cầu Quang Trung mới đã được thành phố tính đến và kiến nghị xây trong giai đoạn 2013-2014 nhưng không được các bộ ngành đồng ý.

Gần đó, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối đường Trần Hoàng Na với khu đô thị nam sông Cần Thơ cũng được quy hoạch xây dựng nhưng không có vốn nên rơi vào tình trạng tương tự.

Ông Lê Tiến Dũng, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, cho biết năm 2016 sẽ thực hiện dự án phát triển đô thị TP Cần Thơ và thích ứng đô thị, trong đó sẽ ưu tiên xây dựng cầu Quang Trung và cầu Trần Hoàng Na.

C.QUỐC - L.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên