15/12/2012 01:50 GMT+7

Cấm quảng cáo ồn ào trên truyền hình

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Từ nay, khán giả truyền hình Mỹ sẽ không phải chịu đựng những đoạn quảng cáo quá mức ồn ào nữa.

Luật giảm nhẹ tiếng ồn quảng cáo, viết tắt là CALM (trong tiếng Anh là êm đềm) đã bắt đầu có hiệu lực từ hôm 13-12 ở Mỹ. Theo đó, các nhà quảng cáo trên truyền hình buộc giảm âm lượng các đoạn quảng cáo xuống bằng mức trung bình của các chương trình bình thường. AFP dẫn lời Hạ nghị sĩ Ann Eshoo miêu tả đây là “một luật nhỏ nhưng có tác động lớn đến người tiêu dùng Mỹ. Truyền hình sẽ trở nên yên tĩnh hơn”.

Trong nhiều năm qua, khán giả truyền hình Mỹ đã phải chịu đựng những đoạn quảng cáo có âm thanh quá lớn và ồn ào. Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) gọi đó là vấn đề còn tồn tại của thời đại truyền hình. Bản thân bà Eshoo cũng từng chịu đựng cảnh cả nhà đang xem truyền hình và nói chuyện với nhau thì các đoạn quảng cáo ầm ĩ ập tới. Trước khi luật này được áp dụng, các nhà quảng cáo đã có một năm để chuẩn bị.

Cũng theo FCC, việc khán giả phàn nàn về các đoạn quảng cáo có âm thanh quá lớn đã có từ những ngày đầu truyền hình xuất hiện. Khi ủy ban này lập đường dây nóng tiếp nhận ý kiến người dân hồi năm 2002 thì những đoạn quảng cáo ầm ĩ chiếm phần lớn các lời phàn nàn.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên