11/05/2011 05:34 GMT+7

Cảm nhận Bác từ trái tim

KIM ANH
KIM ANH

TT - Khi đến tham quan bến Nhà Rồng, nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước, các bạn trẻ khiếm thị thuộc Hội Người mù TP.HCM đã cảm nhận nơi này bằng chính trái tim mình.

pUtVeNab.jpgPhóng to

Các bạn sinh viên hướng dẫn các bạn khiếm thị cùng tìm hiểu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh TP.HCM) - Ảnh: K.ANH

Lần đầu tiên những bạn trẻ khiếm thị được các sinh viên Trường cao đẳng Nghề TP hướng dẫn tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM (bến Nhà Rồng) vào những ngày đón mừng sinh nhật Bác.

Một kèm một

Bắt gặp những đôi bạn dẫn nhau đi trong khuôn viên bến Nhà Rồng hay trong các phòng triển lãm của bảo tàng, nhiều người không khỏi xúc động. Các bạn khiếm thị được từng sinh viên rủ rỉ đọc lại những chú thích ảnh, sự kiện... rồi cầm tay để các bạn sờ vào những bức hình...

“Trên lớp em được học nhiều bài học về Bác nhưng hôm nay lần đầu tiên được đến bến Nhà Rồng... Được nghe các anh chị hướng dẫn thêm nhiều tư liệu khác gắn với cuộc đời của Bác em thấy Bác càng gần gũi...”- bạn Hoàng Văn Vũ, 17 tuổi, bị khiếm thị từ nhỏ, hiện học lớp 4, chia sẻ.

Là “hướng dẫn viên”, bạn Ngô Đắc Tuấn xúc động: “Cùng các bạn khiếm thị đến tham quan bảo tàng, chứng kiến nghị lực vươn lên của các bạn, mình cảm phục và muốn giúp các bạn cảm nhận nhiều hơn về những bài học của Bác để lại cho chúng ta...”.

Thêm nghị lực cho cuộc sống

“Chuyến đi để đời” - các bạn khiếm thị đều nói vậy sau buổi tham quan bảo tàng. Bạn Nguyễn Huỳnh Phương Thảo, bí thư chi đoàn Hội Người mù TP, bày tỏ: “Lần đầu tiên chúng tôi và Đoàn Trường cao đẳng Nghề TP cùng tổ chức chuyến đi ý nghĩa này. Qua những chuyên đề được các bạn đọc lại, tụi mình có thêm nhiều bài học về Bác và như được tiếp thêm nghị lực trong cuộc sống”.

Với cảm xúc thật đặc biệt, bạn Cẩm Nhung cho biết: “Được đến bảo tàng dù một lần nhưng tôi sẽ có thêm nhiều bài học để làm theo lời Bác dạy. Tôi phải vươn lên không để thành người tàn phế. Tôi đã học làm chổi, học massage để sau này có việc làm, có niềm vui trong cuộc sống”.

Chuyến đi còn là dịp để các bạn sinh viên thu nạp thêm niềm tin, tình yêu thương vào cuộc sống. Bạn Đặng Quang Thi - chủ tịch Hội Sinh viên Trường cao đẳng Nghề TP, cho biết: “Từ việc giúp các bạn khiếm thị cùng tham quan bảo tàng hôm nay chính là bọn mình đã đưa cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” đến với mỗi bạn trẻ của trường. Đoàn trường không hô hào khẩu hiệu chung chung mà để các bạn làm theo lời Bác từ những việc nhỏ nhất”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên