06/03/2014 04:10 GMT+7

Cẩm nang về thuật ngữ tổ chức

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hàng loạt vấn đề quan trọng liên quan đến các cơ quan, tổ chức, hằng ngày vẫn nghe, vẫn thấy hiện diện trong nhiều hoạt động của đời sống nhân dân, nhưng người dân thường không hiểu tường tận chức năng nhiệm vụ hoặc biết rõ quy mô tổ chức của đơn vị ấy.

52sBSrVJ.jpg
Ảnh: L.Điền

Thậm chí có những tổ chức ra đời tồn tại đã lâu nhưng ít ai biết đến, như “Ban điều phối chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở” ra đời từ năm 2008. Hay như với một số từ chuyên ngành: phái đoàn, phái viên, đặc phái viên... không phải người dân bình thường nào cũng hiểu đúng.

Để giải quyết các vấn đề ấy một cách chính thống và nghiêm túc, NXB Chính Trị Quốc Gia vừa ấn hành bộ từ điển chuyên ngành Tổ chức và công tác tổ chức của tác giả Lê Quang Thưởng với 2.745 mục từ được biên soạn cẩn thận, được xem như cẩm nang cho giới nghiên cứu và cả những người đang làm công tác tổ chức, sinh viên các ngành hành chính, luật, những công dân muốn nắm rõ chức năng nhiệm vụ của các tổ chức và công việc tổ chức của cán bộ...

Tác giả Lê Quang Thưởng nguyên là phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức trung ương, bằng kiến thức, kinh nghiệm và thực tế công tác, ông thực hiện công trình này như một yêu cầu công việc, tức là đưa ra cách hiểu, những định nghĩa và thông tin chính xác về công tác tổ chức. Sách dày 1.176 trang, phát hành theo hệ thống NXB Chính Trị Quốc Gia tại TP.HCM: cửa hàng 72 Trần Quốc Thảo, Q.3.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên