14/06/2016 11:59 GMT+7

“Cảm hứng Việt Nam” của nữ họa sĩ trẻ người Nga

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Triển lãm “Cảm hứng Việt Nam” của nữ họa sĩ trẻ người Nga Sasha Fishler đang được triển lãm tại LIVINCollective (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tạo nhiều cảm xúc cho người thưởng lãm.

Nữ họa sĩ Sasha (trái) giới thiệu tranh với người thưởng lãm tại triển lãm “Cảm hứng Việt Nam” - Ảnh: DUY THANH
Nữ họa sĩ Sasha (trái) giới thiệu tranh với người thưởng lãm tại triển lãm “Cảm hứng Việt Nam” - Ảnh: DUY THANH

Một cô gái đội nón lá với đôi mắt nhìn xa xăm, một cậu bé với đôi mắt ngây thơ trong vắt như hai viên bi được “gói” trong chiếc khăn thổ cẩm; một chợ cá sớm trên bãi biển ban mai; một cô bé áo đỏ đội nón ngồi trên lưng trâu giữa cánh đồng xanh ngát... Những nội dung “tả thực” như vậy trong 38 bức tranh màu nước lớn nhỏ đã đưa người xem đến với một Việt Nam xinh đẹp, mộc mạc, yên bình, với những con người hiền hòa, thân thiện.

Anh Kane Ho, một người Hoa Kỳ gốc Việt, xem triển lãm, nhận xét: “Mình đi nhiều nơi ở Việt Nam thấy đất nước, con người quá xinh đẹp, cuốn hút rồi, nhưng xem tranh của Sasha lại cảm nhận vẻ đẹp đó rất khác. Dường như cô ấy đã gởi cả tâm hồn, cảm xúc của mình vào đó vậy”.

Sasha Fishler là cô gái trẻ xuất thân từ vùng Crimea của Ukraine. Cô học vẽ từ năm lên sáu tuổi, đến nay đã có 19 năm theo nghiệp cầm cọ và coi đó như nghiệp dĩ của đời mình. Sasha từng thực hiện các triển lãm mỹ thuật cá nhân tại Nga, Úc, Los Angeles (Hoa Kỳ) và “Cảm hứng Việt Nam” là triển lãm đầu tiên của cô tại Việt Nam sau chưa đầy nửa năm cô đến Nha Trang, chọn nơi này sinh sống và làm việc.

Du khách nước ngoài xem triển lãm “Cảm hứng Việt Nam” của Sasha Fishler - Ảnh: DUY THANH
Du khách nước ngoài xem triển lãm Cảm hứng Việt Nam của Sasha Fishler - Ảnh: DUY THANH

“Điều gì thôi thúc chị mở triển lãm Cảm hứng Việt Nam?”- chúng tôi hỏi Sasha. “Tôi thực sự yêu Nha Trang và vẽ nhiều tác phẩm bằng sự thích thú của mình. Tôi cũng quá yêu vẻ đẹp của đất nước này và muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người, nhất là du khách nước ngoài. Tôi vẽ tranh để biểu đạt những suy nghĩ mà mình không thể diễn tả được bằng lời...” - Sasha bày tỏ.

Sasha thổ lộ phong cảnh và trẻ em Việt Nam là hai nguồn truyền cảm hứng lớn nhất cho các bức tranh của cô. Sasha cũng cho hay cô có kế hoạch mở một trường dạy vẽ cho trẻ em và lập một gallery riêng cho mình tại Nha Trang. Hiện ngoài công việc hằng ngày là làm thiết kế mỹ thuật, vẽ tranh tường... theo các hợp đồng, Sasha còn dành thời gian mở một lớp dạy vẽ màu nước cho 17 người trong và ngoài nước tại TP Nha Trang.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên