11/12/2015 13:53 GMT+7

Cảm hứng từ sen ​của họa sĩ Trần Lê Thúy Liên

H.LÊ
H.LÊ

TTO - Triển lãm tranh mang tên Sen của họa sĩ Trần Lê Thúy Liên khai mạc ngày 11-12 tại khách sạn Rex (trung tâm TP.HCM).

Họa sĩ Thúy Liên bên tác phẩm của mình trong ngày khai mạc ảnh: H.Lê
Họa sĩ Thúy Liên bên tác phẩm của mình trong ngày khai mạc ảnh: H.Lê

Không dấu sự hồi hộp của một người vừa trở về Việt Nam và tổ chức cuộc triển lãm lần đầu tiên, họa sĩ Thúy Liên cho biết: “Tôi theo đạo Phật. Từ nhỏ tôi được ba mẹ dẫn đi nhiều chùa Hoa mà tôi thấy nhiều nhất ở chùa là sen. Không hiểu vì sao tôi đặc biệt yêu thích loài hoa này. Nó vừa nhẹ nhàng, thanh khiết, và tất cả những bộ  phận của sen đều  sử dụng được. À mà tên Thúy Liên của tôi cũng có nghĩa là Sen“, bà cười cho biết.

Họa sĩ Thúy Liên sinh năm 1954, rời Việt Nam từ lúc 19 tuổi. Đến năm 22 tuổi, bà học hội họa tại Chinese Artist’s Guild từ năm 1977 đến năm 1988, dưới sự hướng dẫn của giáo sư Chen Bing Sun ở Manila, Philippines.

31 bức tranh triển lãm chỉ toàn là hình ảnh của sen được vẽ bằng chất liệu màu nước từ năm 2003 đến nay. Sen trong mỗi bức tranh dường như có tâm hồn, biết cười, biết cử động.

Bà tâm sự: “Tôi đi và sống nhiều  nơi trên thế giới. Cũng có  tổ chức nhiều cuộc triển lãm cá nhân và nhóm. Nhưng tôi luôn ấp ủ một cuộc triển lãm ngay tại quê hương mình. Chẳng đâu bằng quê hương, đúng không?”.

Triển lãm Sen kéo dài đến ngày 13-12.

một tác phẩm của họa sĩ Thúy Liên
Một tác phẩm của họa sĩ Thúy Liên
Một tác phẩm Sen của họa sĩ Thúy Liên
Một tác phẩm Sen của họa sĩ Thúy Liên
H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên