17/09/2016 09:06 GMT+7

Cảm hứng Champions League nâng bước Leicester?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 21g hôm nay 17-9 (giờ VN), lấy cảm hứng từ chiến thắng 3-0 trước Club Brugge ở trận ra quân Champions League, nhà đương kim vô địch Leicester quyết đá bại Burnley trên sân nhà King Power ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Mahrez sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp Leicester vượt khó? Ảnh: DAILY MAIL
Mahrez sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp Leicester vượt khó? Ảnh: DAILY MAIL

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Leicester đã có hành trình bảo vệ ngôi vương đầy khó khăn ngay từ vạch xuất phát. Cụ thể sau bốn vòng đấu đầu tiên tại Premier League, Leicester mới chỉ có 4 điểm (một thắng, một hòa) và tạm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Cuối tuần trước, Leicester đã hoàn toàn sụp đổ trong trận thua chủ nhà Liverpool 1-4.

May mắn là trong lúc khó khăn đang bủa vây, Leicester đã có chiến thắng quan trọng 3-0 trên sân của Club Brugge ở trận mở màn Champions League hồi giữa tuần, gắn liền với sự tỏa sáng của tiền vệ Riyad Mahrez. Chiến thắng này chắc chắn giúp các cầu thủ Leicester lấy lại cảm hứng chơi bóng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

“Thật tuyệt vời khi Leicester giành chiến thắng trong trận ra quân tại đấu trường Champions League. Điều đó giúp các cầu thủ trở nên tự tin hơn trong trận đấu với Burnley vào tối 17-9 và sớm trở lại hành trình bảo vệ ngôi vương. Chúng tôi không có lý do gì để mất sự tập trung vào trận này và Leicester sẽ giành 3 điểm trước Burnley” - tiền vệ Marc Albrighton hào hứng nói.

Nếu có được tinh thần và tâm lý tốt nhất, một chiến thắng cho Leicester trước Burnley là điều nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Claudio Ranieri. Burnley khởi đầu mùa bóng năm nay không tốt khi cũng chỉ giành được 4 điểm và xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Bất lợi lớn nhất của Leicester ở trận này là việc họ không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng ba trụ cột Danny Simpson, Jeffrey Sclupp và Nampalys Mendy. Trong khi đó, Burnley có trong tay những cầu thủ tốt nhất để quyết tâm gây bất ngờ trước nhà đương kim vô địch.

* Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Manchester City (M.C) đụng độ Bournemouth trên sân nhà Etihad và Arsenal đến làm khách trên sân của Hull City. Giới chuyên môn dự đoán cả M.C và Arsenal sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm trước những đối thủ này.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên