24/04/2012 08:12 GMT+7

Cảm động với Ước mơ của em

HỒNG HẠNH
HỒNG HẠNH

TT - Khi cậu bé bị bệnh Down nở nụ cười sáng bừng và nắm tay em gái để cảm ơn, nước mắt người xem ứa ra...Hai anh em chạm đầu vào nhau trong khi giọng hát tình cảm của em gái vang lên câu kết của bài hát Mẹ yêu.

Rpt5RRjb.jpgPhóng to

Bé Minh Thư (thứ hai từ trái qua) xem clip mình hát Mẹ yêu cùng anh trai và gia đình (ảnh chụp từ màn hình tivi) - Ảnh: H.H.

Người mẹ và người bà chùi nước mắt, người ông xúc động rưng rưng.

Một ước mơ đẹp của cô bé học sinh lớp 4 quận Tân Phú tên Minh Thư đã được thực hiện. Chương trình “Ước mơ của em” đã chạm đến tâm hồn của khán giả bằng nét nhân văn lấp lánh trong từng tập phát sóng.

Các gương mặt măng non trong mỗi tập của chương trình khiến khán giả phụ huynh ấm lòng và khao khát muốn dạy dỗ con mình, định hướng ước mơ cho con mình tốt đẹp như những cô bé, cậu bé trên truyền hình. Đó là bé Thịnh Phát, 9 tuổi, với ước mơ lọc được nước kênh đen ngòm, ô nhiễm thành nước tinh khiết có thể uống được. Dĩ nhiên, “hiệp sĩ” Thiên Vương không thể giúp em thực hiện được ước mơ này mà phải nhờ các cô chú kỹ sư chuyên chế tạo máy lọc nước. Hoặc như bé Đức Huy mơ ước thành họa sĩ vẽ truyện tranh, hiệp sĩ đã giúp em đến tham quan và học vẽ truyện tranh tại Trường đại học Mỹ thuật...

Những ước mơ này có thể theo hoặc không theo các em trong tương lai, nhưng khoảnh khắc những đôi mắt trẻ thơ hân hoan, bừng sáng vì ước mơ của mình được thực hiện đã làm nức lòng các bậc cha mẹ xem truyền hình. Cho trẻ ý thức bảo vệ môi trường, chắp cánh cho ước mơ bảo vệ môi trường của trẻ trong trường hợp của bé Thịnh Phát là một việc đáng quý biết bao trong tình trạng môi trường sống đang bị ô nhiễm như hiện nay, khi mà kênh rạch đen ngòm, tanh tưởi rác rưởi và con người đang hằng ngày hít thở không khí ô nhiễm.

Là chương trình truyền hình thực tế dành cho trẻ em, phát sóng trên kênh HTV7 lúc 19g30 tối thứ năm và chủ nhật hằng tuần, người xem thấy cảm động với cái cách người lớn trân trọng, nâng niu rồi chắp cánh ước mơ cho con trẻ. Và điều đáng quý, thông qua mỗi chương trình, khán giả trẻ em lẫn người lớn đều cảm nhận được ý thức trách nhiệm xã hội của mình.

“Ước mơ của em” (Tuổi Trẻ ngày 15-4) bắt đầu phát sóng từ ngày 15-4, có một định dạng khá đơn giản: các em học sinh ở độ tuổi 6-13 gửi ước mơ về chương trình, ban tổ chức sẽ chọn lọc và cho các “hiệp sĩ” đến tìm hiểu, tìm sự trợ giúp từ các tổ chức/cá nhân để các em thực hiện được ước mơ của mình. Định dạng khá đơn giản như vậy nhưng việc thực hiện cũng không phải dễ dàng vì ước mơ của các bé rất đa dạng: có bé ước mơ lọc nước sông thành nước sạch để uống, có bé ước mơ thành họa sĩ vẽ truyện tranh, có bé lại mong thu âm bài hát để tặng người thân...

HỒNG HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên