18/05/2010 13:50 GMT+7

Cầm dao tấn công phụ nữ ở Trung Quốc

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Lại thêm một vụ tấn công đẫm máu ở Trung Quốc. Hôm nay 18-5, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết hôm chủ nhật 16-5, một người đàn ông cầm dao rựa đã chém chết một phụ nữ và làm năm người khác bị thương trước khi tự sát.

An ninh tối đa cho các trường học ở Trung Quốc Trung Quốc: kẻ tấn công trường mẫu giáo bị kết án tử hình Lại dùng dao tấn công học sinh ở Trung Quốc

jtVjyreO.jpgPhóng to
Cảnh sát Trung Quốc đứng gác bên ngoài một trường tiểu học ở Nam Kinh - Ảnh: Reuters

Các nhà xã hội học Trung Quốc cho rằng nguyên nhân bạo lực xuất phát từ sự thất bại của hệ thống y tế trong việc chữa trị bệnh tâm thần, và việc nhiều người Trung Quốc giận dữ, thất vọng với sức ép nặng nề của xã hội nước này.

THX cho biết theo thông cáo báo chí của cảnh sát, vụ tấn công xảy ra vào lúc 19g tối ở thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh Quảng Đông. Hung phạm 20 tuổi Xie Yulin cầm dao xông vào một quán ăn, chém một nữ bồi bàn vào vai. Sau đó hắn lao vào một khu chợ đông người và chém thêm năm phụ nữ khác.

Các nhân chứng cho biết hắn chủ yếu nhắm vào các cô gái trẻ. Sau đó, hắn trèo lên lầu bốn một tòa chung cư và đâm đầu xuống đất tự sát. Một nạn nhân là Tang Changrong, 35 tuổi, do bị chém vào cổ quá nặng, mất nhiều máu nên đã qua đời. Các nạn nhân khác hiện đang được điều trị tại bệnh viện, và đang trong tình trạng ổn định.

Theo THX, cảnh sát cho biết Xie cố ý tấn công phụ nữ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cuồng sát. Cảnh sát Phật Sơn vẫn chưa tiết lộ thông tin gì về cuộc điều tra ngoài việc công bố tên hung thủ.

Đây là vụ tấn công mới nhất sau năm vụ bạo lực nhắm vào học sinh trong vài tuần qua ở Trung Quốc làm ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên