06/05/2010 08:46 GMT+7

An ninh tối đa cho các trường học ở Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - An ninh đang được tăng cường cao độ tại khắp các trường học của Trung Quốc sau năm vụ tấn công vào trường học làm thiệt mạng và bị thương hơn 65 học sinh.

MeO43ZyS.jpgPhóng to
Phụ huynh học sinh đưa con đến trường trong vòng vây bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát và lực lượng an ninh ở Trùng Khánh - Ảnh: Chinadaily

Nhật Báo Trung Quốc cho biết ngày 4-5, cảnh sát và hàng loạt trạm gác đã được bố trí trong và xung quanh khuôn viên các trường học. Các đối tượng từng có hành vi đe dọa, bất mãn xã hội và tâm thần sống gần nơi có trường học đều bị giám sát chặt chẽ. Khách ra vào tại mỗi trường cũng được khám xét kỹ, đề phòng có đối tượng mang dao và chất nổ vào bên trong trường học.

Báo Trùng Khánh Buổi Tối cho biết cảnh sát đã được lệnh nổ súng bắn tại chỗ bất kỳ kẻ tình nghi nào có hành vi tấn công hay gây tổn thương học sinh trong và ngoài gần khuôn viên trường. Cùng ngày, cảnh sát đã bắt đầu tuần tra quanh tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở trong khu vực.

Tuy nhiên, người dân có vẻ vẫn chưa yên tâm. Nhật Báo Quảng Châu dẫn lời Trần Lệ Hoa, cư dân thành phố Quảng Châu, cho biết tăng cường an ninh tại các trường học là cần thiết nhưng liệu có bảo vệ an toàn tuyệt đối cho học sinh hay không.

Theo bà, chính quyền phải giải quyết các vấn đề xã hội như khoảng cách giàu nghèo, bởi đó là gốc rễ dẫn đến các trường hợp bạo lực nhắm vào trẻ em trong thời gian qua.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên