02/02/2013 08:16 GMT+7

Cấm chở người Campuchia vượt biên đi ăn xin

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - UBND tỉnh Long An vừa chỉ đạo Sở GTVT tỉnh yêu cầu các loại xe chở khách, kể cả xe ôm dọc biên giới, không được chở người Campuchia vượt biên trái phép vào VN. Những phương tiện bị phát hiện chở người Campuchia nhập cảnh trái phép sẽ bị xử lý nghiêm.

Chặn xe trên quốc lộ 1 để... xin tiền

Lệnh cấm này xuất phát từ thực tế thời gian qua có hàng trăm người Campuchia nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh Long An, Tiền Giang để đi ăn xin qua ngõ biên giới tỉnh Long An. Tỉnh Long An đã tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa họ về nước và làm việc với chính quyền địa phương nơi họ cư trú ở Campuchia, nhưng chỉ vài hôm sau họ đã có mặt ở TP Tân An và Tiền Giang để... chặn xe ăn xin, đi xin từ đầu đường đến cuối phố. Tối đến họ ngủ và đi vệ sinh ở những nơi công cộng gây mất mỹ quan và làm tình hình an ninh trật tự thêm phức tạp.

Ông Lưu Đình Khẩn, giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, cho biết sở đã xác định những xe từng tham gia chở người Campuchia vượt biên trái phép và nhắc nhở. Nếu xe nào tiếp tục vi phạm có thể bị cấm hoạt động trong thời gian nhất định.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên