26/02/2016 08:16 GMT+7

Cấm cán bộ nhậu nhẹt 
khi đi chống hạn, mặn

V.TR.
V.TR.

TT - Tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương chiều 25-2, ông Lê Văn Hưởng - chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã nhắc đi nhắc lại nội dung chỉ đạo trên.

Tình hình năm nay là năm đặc biệt

Theo ông Hưởng: “Nghiêm cấm cán bộ tỉnh, huyện xuống địa bàn tham gia chống hạn, mặn mà nhậu nhẹt hoặc gợi ý địa phương lo ăn uống cho mình”.

Theo ông Hưởng, hiện nay tình hình hạn hán, xâm nhập mặn như dầu sôi lửa bỏng, hàng trăm ngàn dân không có nước ngọt để dùng, lúa có thể cứu được nhưng cũng chưa chắc chắn vì chỉ còn một tuần nữa nước sông Tiền sẽ mặn chát, không thể lấy vào đồng ruộng được nữa.

Trong lúc người dân đang khổ, cán bộ xuống địa bàn không chia sẻ với họ mà lại ngồi nhậu nhẹt thì “không ra thể thống gì”.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, hiện nay có khoảng 235.000 dân tại các huyện ven biển gồm: Tân Phú Đông, Gò Công Đông, Gò Công Tây và thị xã Gò Công đang phải sử dụng nước máy và nước dự trữ bị nhiễm mặn.

Để đảm bảo nước ngọt cho người dân trong mùa khô, UBND tỉnh đã chỉ đạo thi công một số tuyến ống lớn dài hàng chục cây số để dẫn nước từ nguồn của Nhà máy nước BOO Đồng Tâm hòa vào mạng lưới của các trạm cấp nước bị nhiễm mặn.

Từ ngày 1-3 tỉnh sẽ thuê sà lan chở nước ngọt về cứu khát cho 35.000 dân ở huyện cù lao Tân Phú Đông.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên