12/12/2014 07:29 GMT+7

California mất điện diện rộng vì bão bất thường

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 11-12 (theo giờ Mỹ), khoảng 150.000 người ở Bang California (Mỹ) phải sống trong cảnh mất điện khi một cơn bão được cho là mạnh nhất trong 3 năm qua quét qua tiểu bang này, gây mưa lớn, tuyết rơi kèm gió cực mạnh.

Một chiếc xe hơi trôi trong dòng nước lưở đại lộ Ashby Avenue, Berkeley, California hôm 11-12   Ảnh:AFP

Hãng tin AFP cho biết sức gió lên đến 230km/giờ và tuyết rơi dày nhất trong vòng sáu 5 qua. Cơn bão quét qua phía bắc California từ tối 10-12, cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ dự báo cơn bão sẽ còn hoành hành đến hết ngày 12-12, gây lũ lụt ở vùng duyên hải và lở đất ở các vùng cao cùa bang này.

“Rõ ràng đây là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng đến bờ tây nước Mỹ trong ba năm qua gây ra gió rất mạnh ở các vùng núi. Khả năng sẽ có bão tuyết và tuyết có thể rơi dày đến 1m”- người phát ngôn của cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ Todd Morris cho biết. Tại Vịnh San Francisco, dịch vụ vận tải đường thủy đã phải tạm dừng và hệ thống vận tải công cộng cũng phải đóng cửa vì bão.

Xuất phát từ bắc Thái Bình Dương, cơn bão bất thường này đang di chuyển theo hướng nam và có thể sẽ quét qua Los Angeles và San Diego vào tối nay. Chính quyền Los Angeles đã ra lệnh giới hạn đậu xe ở các khu vực dễ xảy ra lở đất ở khu vực ngoại ô. Trường học tại San Francisco, Oakland, Marin County và nhiều khu vực bắc California đã đồng loạt đóng cửa tránh bão.

 

 

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: California bão ở Mỹ