Phóng to |
Trước đó, hầu hết những chiếc xe gắn máy ba bánh đều được chuyển đổi theo yêu cầu của chủ phương tiện và chưa được một cơ quan thẩm quyền nào xác nhận về độ an toàn, còn một số hạn chế.
Nhóm nghiên cứu nói trên đã cải tiến bộ vi sai (bộ phân chia mômen), giúp lực được chia đều trên hai bánh sau khi xe chạy. Nhờ vậy xe chạy nhẹ hơn, không còn tình trạng tự quay vòng so với lúc chưa cải tiến. Ngoài ra, nhờ chủ động sử dụng bộ vi sai, các bánh xe chạy quanh một tâm quay vòng tức thời, không xảy ra hiện tượng trượt lết bánh xe...
Được biết, đây là một phần của dự án "Phòng ngừa tai nạn giao thông và làm giảm thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra tại TP.HCM" do Tổ chức quốc tế Phòng chống và phục hồi chức năng cho người bị tàn tật (Handicap) thực hiện. Hiện ban quản lý dự án đang phối hợp với Ban An toàn giao thông TP.HCM làm hồ sơ xin phép cấp giấy đăng ký cho người sử dụng loại xe ba bánh này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận