01/11/2014 09:25 GMT+7

​Cải tạo, chỉnh trang kênh rạch chống ngập

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Quá trình kiểm tra phát hiện nhiều điểm ngập trên địa bàn TP nước không thoát được do hệ thống kênh, rạch - trục thoát nước chính bị tắc nghẽn, lấn chiếm.

Đó là một trong những giải pháp chống ngập được ông Diệp Nguyên Thịnh - phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị - đưa ra tại cuộc họp cung cấp những thông tin tình hình chống ngập trên địa bàn TP.HCM cho các chuyên gia, nhà khoa học do Sở GTVT tổ chức chiều 31-10.

Theo ông Thịnh, quá trình kiểm tra phát hiện nhiều điểm ngập trên địa bàn TP nước không thoát được do hệ thống kênh, rạch - trục thoát nước chính bị tắc nghẽn, lấn chiếm.

“Trong một đêm có khoảng nửa con rạch bị lấn chiếm, đến đêm thứ 2 bít luôn con rạch, tình trạng này không còn lạ gì ở TP.HCM” - ông Thịnh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thịnh, hầu như các dự án chỉnh trang, cải tạo kênh rạch đều đã có và trước sau gì cũng phải làm, vì vậy nên tập trung làm trước để tăng khả năng thoát nước, trữ nước và thấm nước cho kênh giống như sự thành công từ dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Tại cuộc họp, một số chuyên gia cũng đưa ra những bất cập trong công tác chống ngập hiện nay như các thông số, cơ sở dữ liệu để tính toán, xây dựng quy hoạch, phục vụ nghiên cứu không thống nhất, không có đầu mối; các nghiên cứu chống ngập chưa chuyên sâu nhưng khi triển khai thành dự án thì rất “hoành tráng”.

Một vấn đề quan trọng nữa, theo các chuyên gia, kinh phí cho chống ngập hạn chế thì rất khó phát huy hiệu quả. 

Ông Lê Hoàng Minh, phó giám đốc Sở GTVT TP, tiếp thu các ý kiến góp ý. Trên cơ sở cung cấp dữ liệu cần thiết cho các chuyên gia, ông Minh cho biết sẽ đề xuất với TP tổ chức một hội thảo khoa học về các giải pháp chống ngập ngắn, trung và dài hạn trong thời gian sắp tới.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên