29/05/2013 09:47 GMT+7

Cái gì cũng "ăn"

BÚT BI
BÚT BI

TT - Vừa rồi, báo chí phát hiện vụ “ăn” phim ở một bệnh viện. Người ta thu tiền phim to, nhưng khi chụp thì cắt ghép, ăn bớt phim. Câu chuyện “ăn” phim nghĩ cũng lạ phải không?

- Thì cũng trong lĩnh vực sức khỏe con người, cùng lúc lại lòi ra vụ ăn bớt văcxin tiêm ngừa cho trẻ em. Chuyện này cũng ly kỳ đâu kém, ai mà ngờ thuốc chích cũng bị ăn bớt.

- Chà, nghe mấy chuyện này chắc mấy cha chuyên ăn sắt thép, ximăng công trình sẽ đắc chí rung đùi: thế đấy, dòng họ “ăn” ngày càng đông đúc, vừa xúc, vừa hốt, vừa gom.

- Danh sách những món “ăn” kiểu “độc hại” (độc ác và hại người, hại đời) rồi sẽ còn dài ra theo sự nở nồi của lòng tham. Mọi thứ cuối cùng đều trở thành những tờ giấy bạc thơm phức, bất kể nguồn gốc tai tiếng dơ bẩn thế nào. Mùi tiền hấp dẫn khó cưỡng lắm!

- Chúng ta sẽ còn phải khóc cười trước những loại hình “ăn” đa dạng, hết sức bất ngờ, đến mức khó tin. Cho nên cuộc chiến đấu chống lại các kiểu lòng tham ở mọi ngõ ngách cuộc sống sẽ là cuộc đấu tranh lâu dài, mà độ phức tạp cũng không thể lường hết được. Nhưng dù gian khó đến mấy cũng phải chung tay làm cho mạnh, nếu không có ngày đến không khí mà chúng ta thở cũng bị bọn tham “ăn” luôn đấy!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên