23/12/2016 08:10 GMT+7

Cafe-in-concert của Tuấn: Tuổi thanh xuân của chúng ta ở đây

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO – Mang một “ly” cà phê sữa đá nồng nhiệt, mát lạnh đến đêm Café in Concert tại Sài Gòn đêm 22-12, Hà Anh Tuấn gần như bật khóc khi đến gần 11 rưỡi đêm các fan của anh vẫn đứng thành một vòng tròn dưới sân khấu.

Hà Anh Tuấn hạnh phúc chụp ảnh
Hà Anh Tuấn hạnh phúc chụp ảnh "tự sướng" cùng các fan đêm 22-12 - Ảnh: Gia Tiến

Họ đứng để hát Happy Birthday, chúc mừng sinh nhật Hà Anh Tuấn! Để cùng cắt bánh kem và tặng anh bó hoa của tuổi mới, ngay trên chính sân khấu kỉ niệm 10 năm chặng đường ca hát của Tuấn tại Sài Gòn. 

10 năm với 8 album và hai đêm concert, đối với một nghệ sĩ thực ra không phải là con số nhiều. Có những khoảng thời gian như thời điểm từ năm 2008 đến 2011, rồi từ 2011 đến 2014, Hà Anh Tuấn dường như “mất tích” khỏi thị trường.

Khán giả yêu nhạc anh đôi lúc nghĩ: hay anh đã chẳng còn mặn mà với thị trường âm nhạc ngày càng thiếu vắng đi những cái tôi riêng biệt, hay vì không có thôi thúc phải làm kinh tế từ âm nhạc nên anh lại càng chẳng thiết tha phải hát và làm album?

Sài Gòn là nhà, là những gì yêu thương, thân thuộc gắn bó với cả một quãng đời tuổi trẻ của Hà Anh Tuấn. Vậy nên, khác với Nâu nóng mang nhiều tự sự ở Hà Nội, “ly” cà phê sữa đá của anh ở Sài Gòn ngọt mát, dịu dàng, chứa đựng tất cả kí ức của anh và cả những khán giả nghe nhạc anh! Tất cả được gói ghém cẩn thận, lần giở từ từ bằng âm nhạc.

Hà Anh Tuấn xuất hiện trên sân khấu Cafe in Concert tối 22-12 -Ảnh Gia Tiến
Hà Anh Tuấn xuất hiện trên sân khấu Cafe in Concert tối 22-12 -Ảnh Gia Tiến

Nhớ về thời còn là chàng học sinh chuyên Hoá của trường chuyên Lê Hồng Phong, từ năm lớp 10 đến năm 12, năm nào cũng giật giải nhất ca nhạc về cho trường ở các cuộc thi ca hát học sinh - sinh viên, Hà Anh Tuấn kể:

“Lúc ấy chỉ một anh đánh đàn guitar, và một anh hát. Như thế này này, mà cô nào nghe được chắc chỉ có chết đứ đừ thôi!” khi bắt đầu hát mộc trên sân khấu Hạ cuối, Khúc hát chim trời cùng guitar Dũng Đà Lạt.

Phóng khoáng như thời học sinh khi hát mộc Khúc hát chim trời cùng guitar Dũng Đà Lạt - Ảnh Gia Tiến
Phóng khoáng như thời học sinh khi hát mộc Khúc hát chim trời cùng guitar Dũng Đà Lạt - Ảnh: Gia Tiến

Rồi Tuấn trưởng thành, những khán giả của anh cũng lớn lên, nhạc của Hà Anh Tuấn lại theo họ đến những giảng đường, có trong chiếc đĩa CD, chiếc máy nghe nhạc những đêm mưa nằm ở kí túc xá… Thế nên khi nghe lại Bóng mưa, Hoang mang, Thiên đường gọi tên... có người bật khóc ngon lành vì… nhớ người yêu!

Điều cực kì đặc biệt trong đêm Sữa đá này là tất cả các ca khúc Tuấn hát trên sân khấu đều được hỗ trợ bằng “dàn bè” đông đảo của hơn 2000 khán giả có mặt tại sân 4A Nhà Văn hoá Thanh Niên.

Họ hát say sưa, họ hát chân thật, họ trèo cả lên bờ rào ngồi vắt vẻo để được hát cùng anh, chỉ vì sân khấu không còn chỗ đứng những Tháng tư là lời nói dối của em, 12H, Buổi sáng ở Ciao Café, Tình thôi xót xa, Giấc mơ tình yêu, Chuyện của mùa đông

Khán giả hâm mộ không nghỉ ngơi dù chỉ một phút trong liveshow Cafe in Concert phiên bản Cafe Sữa đá tại Sài Gòn - Ảnh Gia Tiến
Khán giả hâm mộ không nghỉ ngơi một phút trong liveshow Sữa đá tại Sài Gòn - Ảnh: Gia Tiến

Không chỉ khán giả, những đồng nghiệp thân thiết, bốn bóng hồng gắn bó với Tuấn trong sự nghiệp ca hát là Phương Linh, Lưu Hương Giang, Uyên Linh và Thanh Hằng cũng ủng hộ anh bằng cách tràn cả lên sân khấu để lắc lư theo những điệu nhạc tuyệt vời.

“Chúng ta không phải lúc nào cũng được gặp nhau gần gũi và thân mật như hôm nay, nhưng chúng ta vẫn có thể gặp nhau hằng ngày bằng âm nhạc. Khi các bạn cắm tai phone vào, mở nhạc Tuấn lên là lúc chúng ta có thể chia sẻ với nhau. Rồi sau đó, chúng ta lại tất bật quay trở lại cuộc sống thực tại.

Tuấn chỉ muốn các bạn hứa với Tuấn một điều: hãy luôn sống tích cực, lạc quan hướng về phía trước. Hãy làm Tuấn tự hào về các bạn, về tuổi thanh xuân mà chúng ta đã có cùng nhau” Tuấn nói với khán giả của mình trước khi chia tay và lời hẹn mỗi năm sẽ cố gắng làm một cái gì đó trong âm nhạc của mình. 

Hà Anh Tuấn - Phương Linh là cặp song ca đep đôi và được yêu thích cuồng nhiệt trong 10 năm qua - Ảnh Gia Tiến
Hà Anh Tuấn - Phương Linh là cặp song ca đep đôi và được yêu thích trong 10 năm qua - Ảnh Gia Tiến

Hà Anh Tuấn nói chuyện có duyên, điều mà rất ít nghệ sĩ làm được và làm tốt. Một đêm nhạc kỉ niệm chặng đường 10 năm, nhưng Tuấn không cần đến MC, không cần đến chiêu trò kĩ xảo sân khấu hoành tráng nào.

Người nói nhiều nhất trong đêm nhạc này là Tuấn. Và có lẽ người hạnh phúc đến mất ngủ trước tình yêu thương quá lớn của các fan cũng chính là anh. Tuấn gọi đây là một đêm nhạc thật thà, và quả nhiên, người nghe nhạc anh đã có những giây phút thật thà nhất với cảm xúc của mình. 

Xem thêm một số hình ảnh trong đêm Sữa đá của Hà Anh Tuấn tại Sài Gòn tối 22-12 - Ảnh: Gia Tiến:

Hà Anh Tuấn được khán giả tặng bánh kém và hát mừng sinh nhật ngay trên sân khấu - Ảnh Gia Tiến
Hà Anh Tuấn được khán giả tặng bánh kém và hát mừng sinh nhật ngay trên sân khấu - Ảnh: Gia Tiến
Hà Anh Tuấn chia sẻ Uyên Linh chính là đồng môn học cùng trường Chuyên Lê Hồng Phong với anh ngày nào - Ảnh Gia Tiến
Hà Anh Tuấn chia sẻ Uyên Linh chính là đồng môn trường chuyên Lê Hồng Phong với anh - Ảnh: Gia Tiến
Hà Anh Tuấn đã có một đêm kỉ niệm 10 năm sự nghiệp ca hát thật trọn vẹn và đầy cảm xúc - Ảnh Gia Tiến
Hà Anh Tuấn đã có một đêm kỉ niệm 10 năm sự nghiệp ca hát thật trọn vẹn và đầy cảm xúc - Ảnh: Gia Tiến
Song ca với nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng là một tiết mục không có trong kịch bản nhưng đầy ngẫu hứng và tiếng cười - Ảnh Gia Tiến
Song ca với nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng là một tiết mục không có trong kịch bản nhưng đầy ngẫu hứng và tiếng cười - Ảnh: Gia Tiến

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên