Xe
30/05/2014 16:32 GMT+7

Cadillac Escalade 2015 - xe biểu tượng "sức mạnh Mỹ"

CH. LUÂN
CH. LUÂN

TTO - Có quá nhiều lý do để người Mỹ yêu thích Cadillac Escalade và biến nó trở thành chiếc xe biểu tượng cho "sức mạnh Hoa Kỳ" kể từ khi ra mắt vào năm 1999. Sau 15 năm, nay Caddy - tên gọi khác của Cadillac -trình làng Escalade thế hệ thứ IV vượt xa mong đợi của giới mộ điệu.

L8hZpr2x.jpgPhóng to
Cadillac Escalade 2015 - Ảnh: Cadillac

Với tiêu chuẩn kiểm soát vận hành từ tính Magnetic Ride Control và la zăng đường kính 20" (thậm chí 22") hoành tráng, SUV hạng sang cỡ đại Escalade 2015 trở nên nhanh nhẹn và uyển chuyển hơn bao giờ hết. Nó cho phép người chạy khoe "tay lái lụa" lượn trên các cung đường thành phố quanh co ôm lấy những khu dân cư đông đúc, hay "bắn" hết ga khi lướt trên đường cao tốc xuyên bang trong những chuyến "road trip" đầy ngẫu hứng.

"Trái tim" của Escalade 2015 là động cơ EcoTec3 V8 uy lực dung tích 6,2 lít có khả năng sản sinh 420 mã lực và mômen xoắn cực đại 623 Nm - tăng 5% về công suất và 10% về mômen xoắn so với phiên bản Escalade trước, hộp số tự động sáu cấp Hydra-Matic.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/g trong chưa đầy 6 giây. Dù chưa công bố hiệu suất sử dụng nhiên liệu, nhưng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp cộng tính năng vô hiệu hóa xylanh tức thời và các van biến thiên trong Escalade 2015 giúp xe tiết kiệm ở mức cao nhất. Nhờ khung sườn thép cứng cáp hơn 75%, Escalade có khả năng kéo lên đến 3.720 kg.

Vẫn giữ nguyên kích thước và trọng lượng của người tiền nhiệm, Caddy đầu tư mạnh vào phần nội thất của Escalade thế hệ thứ IV, đối với cả model cơ bản và phiên bản mở rộng chiều dài ESV 7 chỗ ngồi trong 2WD và 4WD.

oFT0C7tQ.jpgPhóng to
PWC8HaxK.jpgPhóng to
Nội thất của Escalade 2015 chỉ sử dụng 2 chất liệu cao cấp là gỗ đẽo và da khâu thủ công trên ghế ngồi - Ảnh: Cadillac

Được thiết kế bởi nhóm kỹ sư chủ chốt đã từng tạo đột phá cho sedan ATS, CTS và XTS, nội thất của Escalade cũng tạo ấn tượng mạnh với trung tâm bảng điều khiển là hệ thống màn hình cảm ứng tựa máy tính bảng CUE kích thước 12.3", có khả năng kích hoạt bằng giọng nói, cử chỉ và cảm ứng điện dung, hệ thống âm thanh BOSE.

Thiết kế nội thất của Escalade 2015 chỉ sử dụng 2 chất liệu cao cấp là gỗ đẽo và da khâu thủ công trên ghế ngồi, cửa ra vào... Caddy hoàn thiện Escalade 2015 bằng lối thiết kế vuông vức nam tính để model này xứng danh là một trong những chiếc xe sang trọng và tinh vi nhất thị trường gần đây.

Có 7 tùy chọn bảy màu sắc ngoại thất và ba màu sắc nội thất dành cho Cadillac Escalade 2015.

Điểm nổi bật và đậm "chất" Cadillac nhất của chiếc Escalade mới là đèn LED thẳng đứng đầy kiêu hãnh - một đặc điểm không lẫn vào đâu mà Caddy đã sử dụng từ năm 1948 trong model Eldorado và DeVille.

Tổng cộng 142 bóng đèn LED nhỏ được trưng dụng để làm dàn đèn trước và sau, trong đó 94 bóng ở đèn sau để tạo nên thứ ánh sáng thẳng đứng lên trời "sắc lẹm như dao", giúp thắp sáng logo vương miện và huy hiệu được bao quanh bằng vòng nguyệt quế truyền thống của "nhà" Caddy.

Không chỉ đẳng cấp trong thiết kế, hiệu năng hoạt động, Escalade 2015 còn "xứng tầm" cả về giá với mức khởi điểm 71.695 USD chưa bao gồm phí vận chuyển - nhỉnh hơn chiếc Escalade phiên bản trước gần 4.000 USD.

Đây là giá dành cho bản Cadillac Escalade cơ bản có hệ truyền động bánh sau tiêu chuẩn, còn Escalade Luxury là 76.690 USD và cao cấp nhất là Escalade Premium 81.190 USD. Tùy chọn ESV cộng thêm 3.000 USD.

Ngoài ra, Caddy còn đề xuất cho Escalade cơ bản, Escalade Luxury và Escalade Premium được trang bị hệ truyền động 4 bánh mức giá lần lượt từ 75.290, 79.290 và 83.790 USD. Xe đã lên kệ tại Mỹ và sẽ bán tại châu Âu trong năm nay.

(Theo Bloomberg)

CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên